WOW sáng tạo bộ đèn lấy cảm hứng từ thần kinh học cho Shiseido Ginza tại Tokyo

Thứ 3, 19/12/2017
5984

Studio thiết kế tại Tokyo, WOW, đã thiết kế một series sắp đặt thị giác cho tòa nhà Shiseido Ginza tại Tokyo. Series bao gồm 3 phần dựa trên chủ đề về thần kinh học: “Giải phẫu thần kinh”. “Bức tường tương tác”, và “Căn phòng sản phẩm”.

 

Mỗi tác phẩm sắp đặt nhằm tạo ra sự tương tác linh hoạt giữa các sản phẩm và các khách quan tại buổi họp báo cho sản phẩm mới tung ra thị trường trong năm tới của Shiseido.

 



Nguồn tất cả ảnh Tomooki Kengaku

 

 

“Giải phẫu thần kinh” là tác phẩm đầu tiên trong series được đặt tại lối ra vào của tòa nhà Shiseido Ginza. Tại đây, quan khách sẽ có thể cảm nhận được các giác quan và dây thần kinh của họ hoạt động như thế nào khi tiếp xúc với thông tin và sự căng thẳng hằng ngày. Ước lượng tầm 9 mét chiều cao, công trình lắp đặt xuyên tâm tòa nhà Shiseido Ginza từ tầng 1 đến tầng 2 và tạo ra sự trưng bày ánh sáng chưa từng thấy với việc sử dụng nhưng sợi quang tân tiến. WOW inc. đã gắn 150 sợi quang đường kính 0.9 mm vào mô đun laser. Mô đun laser sẽ truyền ánh sáng qua các sợi quang có thể điều khiển bằng cách chạm vào. Tác phẩm tương tác này trực quan hóa việc truyền tải sự phức tạp các dây thần kinh giác quan cũng như nguồn thông tin vào trong một sự trình diễn ánh sáng linh hoạt.




Tác phẩm cài đặt đầu tiên, Giải phẫu thần kinh, trực quan hóa sự dẫn truyền thần kinh

 

 

Ở tác phẩm cài đặt thứ 2, “Bức tường tương tác”, quan khách có thể cảm nhận được các tế bào thần kinh được kích hoạt bằng cách chạm vào bức tường làm bằng vải dệt kim. Tác phẩm cuối cùng, “Căn phòng sản phẩm”, là một không gian tĩnh lặng với hệ thống ánh sáng mờ ảo được lấp đầy bởi các sản phẩm mẫu. Thiết kế của các sản phẩm, bao gồm hình thức và kết cấu của các bề mặt chai, được tạo cảm hứng bởi Chaki, ý tưởng đứng sau một buổi tiệc trà của người Nhật, nơi mọi người thưởng thức các kỹ nghệ trà. “Chúng tôi mong muốn con người thưởng thức và đánh giá cao sản phẩm, hình thức, kết cấu, mùi hương, … bằng cách khuếch đại các giác quan của họ thông qua những tác phẩm sắp đặt này,” đội ngữ thiết kế giải thích.

 

 

Các chùm ánh sáng chiếu qua và nhấp nháy trên các sợi quang như những dây thần kinh gửi các thông điệp khi chúng ta chạm vào thiết bị đặt trước tượng đài

 

 

Để nhận biết về tầm nhìn sáng tạo, WOW hợp tác với đội ngũ Shiseido 101, và cơ quan nội bộ dành riêng cho nỗ lực sáng tạo toàn cầu của thương hiệu này. Thành lập vào dịp kỷ niệm năm thứ 101 bộ phận quảng cáo & thiết kế của Shiseido, nhóm là tập hợp của nhiều nhà sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới - mỗi người là một chuyên gia trong lĩnh vực mà họ đã chọn.

 

 

Màu sắc thay đổi tiết lộ những đường truyền khác nhau của thông tin

 

 

  

Việc lắp đặt xuyên suốt cả hai tầng của cửa hàng Shiseido

 

 

  

Tác phẩm cài đặt thứ hai mô tả một “Bức tường tương tác” nơi quan khách có thể tự cảm nhận được cách các tế bào thần kinh hoạt động

 

 

  

Bức tường được làm từ vải dệt kim

 

 

 

 

“Căn phòng sản phẩm” mô ta một căn phòng tĩnh lặng với ánh sáng mờ ảo phủ lên các sản phẩm mẫu

 

 

  

Không gian yên tĩnh này cho phép quan khách tương tác với các sản phẩm mới