Triển lãm “Hội họa mới từ Đức” của Viện Goethe

Thứ 4, 22/04/2015
2355

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước Đức và Việt Nam, Viện Goethe phối hợp với Hiệp hội nghệ thuật Haus am Lützowplatz (HaL) tại Berlin và Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam giới thiệu đến khán giả các tác phẩm chọn lọc của thế hệ các nghệ sĩ trẻ Đức.

Khai mạc: 17:00, thứ ba 14/05/2015
Triển lãm: 15 – 31/05/2015
Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam - 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

 

Trước Việt Nam, triển lãm này đã được bà Gabriele Gauler trưng bày tại Viện Goethe Hong Kong đến trung tuần tháng 4. Trong tác phẩm của mình, sáu nghệ sĩ, sáu gương mặt có tên tuổi trong giới hội họa quốc tế, thể hiện phong thái và cách nhìn riêng biệt về nghệ thuật đương đại, đồng thời đề cập đến lịch sử nghệ thuật theo những cách khác nhau, và tạo ra những thành quả khác nhau: Từ các bức tranh biểu hình khổ lớn và các hình khối kiến trúc cho tới những miếng ghép cỡ nhỏ bằng gỗ cắt từ tủ.

 

  

 

Tác phẩm của Christoph Ruckhaberle

 

 

 

 

Tác phẩm của Florian Meisenberg

 

Giám tuyển của triển lãm này là nhà sử học nghệ thuật Marc Wellmann, giám đốc nghệ thuật của Haus am Lützowplatz (HaL) ở Berlin. Ông cũng sẽ có mặt trong buổi khai mạc và chia sẻ với khán giả về triển lãm này.

 

Các nghệ sỹ:

 

Trong các bức tranh của mình, Stefanie Gutheil (sinh năm 1980) đưa sự biểu hiện vào một thế giới nội tâm huyền ảo. Trong nhiều tác phẩm của mình, cô đã gợi nhớ về Chủ nghĩa Biểu hiện Đức truyền thống.

 

Florian Meisenberg (sinh năm 1980) vẽ những vật thể không trọng lượng trên những tấm toan hình lá cờ vẫn thường được treo trên tường hoặc giăng trên các gờ mái, sau cùng đảo lộn hình tượng của chúng. Sinh ra ở Berlin, hiện anh sống ở New York.

 

 

 

Tác phẩm của Sebastian Neeb

 

 

Uwe Henneken (sinh năm 1974) pha trộn các mô-típ tranh lãng mạn cổ điển với các yếu tố của Văn hoá Rác.

 

Sebastian Neeb (sinh năm 1980) dùng nhiều chất liệu khác nhau để vẽ, chụp ảnh và cấu trúc vật thể. Anh trích dẫn những mô-típ nổi tiếng của lịch sử nghệ thuật, dùng các bức hình cá nhân, từ đó phát triển những sự kiện và các mối liên hệ mới.

 

Tranh trừu tượng và đồ hoạ là trọng tâm của Tanja Rochelmeyer (sinh năm 1975). Những bố cục hình học nghiêm ngặt của cô được làm trên máy tính trước khi cô đưa chúng lên toan.

 

Christoph Ruckhäberle (sinh năm 1972) được xem như đại diện của “Trường phái Leipzig mới”. Tranh của anh hầu hết đều biểu hình với các yếu tố trừu tượng và vô cùng rực rỡ.

 

 

 

Tác phẩm của Stefanie Gutheil

 

  

  

 

Tác phẩm của Tanja Rochelmeye