Top 10 logo phim truyền hình mọi thời đại

Thứ 4, 23/11/2016
2616

Những logo này không những giới thiệu cho các chương trình của chúng mà còn vô cùng hiệu quả trong việc truyền tải bản chất và ý nghĩa của chính mình bằng cách sử dụng tinh tế các thiết kế

Các logo TV show thành công không phải chỉ là một dấu hiệu đối với người xem khi mỗi tập bắt đầu. Bằng cách tích hợp cẩn thận với chuỗi credit mở đầu và nhạc nền, logo phim tuyệt nhất có thể gợi lên một phản xạ Dog Style của Pavlov, làm cho bạn thực sự hào hứng với loại hình giải trí bạn sắp tận hưởng.

 

Trong bài này, chúng tôi đã chọn ra 10 logo TV show cổ điển vượt qua mọi tiêu chuẩn, tận dụng sự tinh xảo trong thiết kế, điều mà không chỉ đại diện cho chương trình mà còn mang lại những ý nghĩa to lớn về mặt nội dung.

 

Bạn có đồng ý không? Nếu không, hãy tự do gợi ý các ứng viên thay thế khác ở bình luận phía dưới.

 

 

The Muppet Show

 

 

Logo The Muppet Show sử dụng kiểu in chữ được khắc họa công phu theo phong cách phòng hòa nhạc cổ

 

 

Tấu hài, lố bịch, châm biếm, thái quá và trên hết là cực kì hài hước, The Muppet Show đã đi trước thời đại hàng chục năm. Nhiều đến nỗi vào những năm 1970, đài American không dám chạm vào và các nhà sản xuất của nó đã phải tới công ty Anh quốc ATV để có thể có được nó.

 

Dựa vào một format đa dạng ra đời từ rất lâu, logo kì dị của chương trình được thấm nhuần tinh thần của Vaudeville. Kết hợp tính hoạt họa với kiểu chữ lạ và phức tạp, thiết kế của nó phản ánh một cách tuyệt vời sự mâu thuẫn trong hình ảnh ẩn dụ của bộ phim, giữa tham vọng mãnh liệt và thất bại vui nhộn. Bạn có thể xem quá trình thay đổi của logo Muppet Show ở đây.

 

 

M*A*S*H

 

 

logo M*A*S*H chứa đựng tinh thần của quân đội mà đó chính là trung tâm của hài kịch này

 

 

Thật hiếm thấy M*A*S*H trên TV chúng ta thời nay, nhưng trong nhiều thập kỉ qua sự tái xuất của nó vẫn ít khi được chiếu trên truyền hình. Quá trình spin-off diễn ra từ thập niên 1970 khi mà các phim hài mô tả về thời kì chiến tranh Triều Tiên nhưng lại chiếu vào khoảng thời gian tại Việt Nam và thông điệp chống chiến tranh, chống chính quyền đã vang đến rất nhiều người Mỹ bấy giờ. Thêm nữa là nó thực sự rất hài hước.

  

Logo cho phim này sử dụng công cụ in theo khuôn truyền thống và các dấu * (thứ mà đã vắng mặt ở wordmark của các bộ phim) để truyền tải một tinh thần ý chí quân đội rõ ràng- cội nguồn của nhiều sự đối kháng hài kịch trong các show truyền hình. Và trong trường hợp bạn đang băn khoăn những kí tự trên viết tắt cho cái gì thì đó là Mobile Army Surgical Hospital.

 

 

Cheers

 

  

Logo Cheers trung thành với kiểu in kí hiệu của các quán bar hồi xưa

 

 

Bất cứ ai đã xem TV vào những năm 1980 đều sẽ quen với logo Cheers, hứa hẹn mang đến nửa tiếng của sự hài hước dí dỏm dễ gây nhầm lẫn dưới lớp vỏ bọc của một quán rượu dốt nát. Nó được thiết kế bởi Castle Bryant Johnsen, một studio 3 người ở LA nơi mà cũng đã thiết kế ra các cảnh phim trong Roseanne, Moonlighting, X-Files và Frasier.

 

Pha trộn các yếu tố của typography tân nghệ thuật (Art Nouveau) và Victorian, thiết kế mang tính họa sĩ này kết hợp dáng vẻ của kí hiệu quán bar được viết tay cổ điển với một sự trang trí tráo đổi gợi nhớ về các logo của đội bóng chày (có lẽ là như là một sự tưởng nhớ tới nhân vật chính, Sam, là một ngôi sao bóng chày đã nghỉ hưu). Những kí tự được lấy từ typeface Candice (chữ C) và Flamenco Inline (phần còn lại).

Nếu bạn chưa từng xem Cheers, bạn nhất định nên xem cảnh phim đầy nghệ thuật này, bạn có thể xem đầy đủ ở đây và tìm hiểu thêm về việc tạo ra nó ở đây.

 

 

Friends

 

 

Logo Friends hoàn toàn phù hợp với cảnh mở đầu của chương trình

 

 

Chương trình hài thập niên 1990 Friends không chỉ là một show thành công mà nó đã phá vở khuôn khổ của một sitcom. Thay vì vây quanh vấn đề gia đình hoặc công sở, Friends đi theo một nhóm những con người tuổi 20 ương ngạnh đấu tranh để tìm con đường riêng của chính mình trong thế giới này. Chương trình thiên về phân tích cảm xúc và tâm lý phức tạp giữa các nhân vật chính. Đây thật sự là chương trình vô cùng hoàn hảo cho “Generation X”.

 

Phần mở màn gồm một một cảnh hỗn loạn mà trong đó các nhân vật chơi đùa xung quanh đài phun nước với những chiếc dù đầy màu sắc còn đoạn nhạc đươc thực hiện bởi nhóm The Rembrants. Logo được vẽ bằng tay một cách nguệch ngoạc đầy nghệ thuật phản ánh niềm vui và sự buông thả của họ trong khi 6 chấm màu nằm giữa các kí tự đại diện cho màu sắc của 6 chiếc dù được sử dụng trong cảnh phim.

 

 

The X-Files

 

 

Giống như tên gọi của mình, logo X-Files trông đáng sợ nhưng tinh vi

 

 

Một chương trình những năm 1990 phá vỡ khuôn khổ khác, X-Files là bộ phim khoa học viễn tưởng của trí tưởng tượng con người, xoay quanh vấn đề 2 đặc vụ FBI điều tra một hiện tượng siêu nhiên nằm ngoài Trái Đất. Đây thật sự là một cú hit lớn, gồm 9 seasons, 2 bộ phim tiêu biểu và đã trở lại màn ảnh với season thứ 10 vào năm 2016.

 

Logo tuyệt đẹp của nó được thiết kế bởi chính người đã tạo ra chương trình này Chris Carter sử dụng một cách thông minh chữ X lớn, u ám, đen đặc nằm trong một vùng sáng của ánh đèn sân khấu, nhấn mạnh tính chất bí ẩn, mật vụ của đơn vị FBI. Chữ X sau đó được chia đôi ra bởi dòng tựa đề, đặt trong một font chữ hiện đại và sáng bóng. Nó đã thêm vào một chút sự phức tạp và với vòng tròn xung quanh chữ X làm cho nó trông bí ẩn hơn.

 

 

Buffy

 

 

Buffy-Dũng sĩ giệt ma cà rồng có một cái logo trông như là vũ khí để chống lại những con ma cà rồng

 

 

Những ngày trước Chạng Vạng, Buffy – anh hùng giệt ma cà rồng đã triệu hồi linh hồi của một thiếu niên đầy tội lỗi và cho nó ma cà rồng, ma quỷ và các quái vật khác để liên tục chiến đấu dưới danh nghĩa anh hùng bất đắc dĩ. Sự bạo lực dâng trào trong nội dung chính của bộ phim đã được phản ánh trong chính logo của mình với kiểu chữ phong cách tàn bạo mang một cảm giác như là chữ viết thời cổ đại.

 

Kết hợp motif ‘stake’ trong từng con chữ với việc 2 chữ F lần lượt mang hình tượng thanh gươm và con dao găm, nó thật sự đem lại một cảm giác đe dọa trong thiết kế này và chứng minh cho người xem rằng Buffy không phải là nhân vật thiếu niên gương mẫu. Nó được tạo ra bởi họa sĩ đồ họa Margo Chase của Chase Design mà khách hàng của họ bao gồm Cher và Madonna và cũng chính là người đã thiết kế logo cho Buffy.

 

 

24

 


Logo 24 cho thấy rằng thỉnh thoảng sự đơn giản lại là tốt nhất 

 

 

Bộ phim đưa ta đến với 24h trong thời gian thực của cuộc sống chống khủng bố của điệp viên Jack Bauer, 24 là 1 trong những chương trình đầu thập niên 2000 mà nó đã truyền đến thông điệp rằng "Phim truyền hình là hình thức phim kiểu mới”.

 

Xuyên suốt mỗi phần, tiếng kêu đếm ngược của đồng hồ báo hiểu sự đe dọa trên màn hình đang nhắc nhở chúng ta thảm họa sắp xảy ra mới nhất và gia tăng sự căng thẳng. Logo đơn giản chỉ chiếu lên tựa đề của phim bằng 2 con số LCD bừng sáng, một hành động phi thường chứng minh rằng những ý tưởng đơn giản thường là tốt nhất.

 

 

Lost

 


Logo nhỏ bé của Lost hoàn toàn khơi dậy sự bí ẩn của bộ phim

 

 

Câu chuyện vô cùng kì thú và phức tạp về những người sống sót sau tai nạn máy bay trên một hòn đảo hoang. Lost là một bộ phim thiết kế cho cuộc nói chuyện phiếm vì người hâm mộ thường hay tranh luận một cách nghiêm túc về chuyện quái quỷ gì đang xảy ra.

 

Bằng nhiều cách để nói ẩn dụ cho thời kì hậu Chiến Tranh Lạnh, Lost đã phản ánh được nỗi sợ là Hoa Kì đã lạc lối trên thế giới vì tất cả tín hiệu đều đã hoàn toàn biến mất. Đoạn mở đầu đã toát lên được vẻ lo lắng và hình ảnh logo đầy ma mị trôi nổi qua một không gian trống rỗng và tăm tối kết hợp cùng âm thanh báo điềm gở chói tai cứ thoắt ẩn thoắt hiện. Phân đoạn 15 giây ám ảnh này được phát triển bởi JJ Abrams - đồng sáng lập - đã tạo ra nó trên chiếc laptop của mình.

 

 

Mad Men

 

 

Logo Mad Men cùng phong cách tự tin của Don Draper

 

 

Cùng nhìn lại về khoảng thời gian khi những nhân vật cùng với những ý tướng to lớn của họ thống trị hoàn toàn, công việc cao cả đã được hoàn thành và political correctness chỉ như vừa lóe lên trong mắt của tương lai.

 

Một trong số ít các chương trình bom tấn từng miêu tả sinh động công việc xây dựng thương hiệu một cách nghiêm túc, bạn sẽ mong là nó có một thương hiệu tuyệt vời cho chính mình và đúng như vậy bạn đã không thất vọng vì điều đó. Lên sóng cùng font chữ Helvetica và Swiss 721 Heavy với một chùm màu trắng và đỏ, logo kiểu sans-serif này kết hợp cùng với sự tự tin trong phong cách Don Draper và đánh vào ngay giữa sự luyến tiếc quá khứ và sự đa cảm hiện tại.

 

 

Breaking Bad

 

 

Logo Breaking Bad tương phản giữa khoa học với nỗi sợ cuộc sống đang trở nên tệ hơn bao giờ hết

 

 

Là một tâm điểm của thập kỉ, Breaking Bad là một câu chuyện không có thật về giáo viên hóa học tại một trường cấp 3, Walter White, người đã chuyển sang buôn bán ma túy đá để có tiền chữa trị ung thư. Với nền khoa học cũng đóng một vai trò cực kì quan trọng trong bộ phim, áp dụng bảng tuần hoàn hóa học vào logo của mình và cảnh mở đầu là một ý kiến vô cùng độc đáo.

 

Các kí hiệu hóa học được biểu diễn trong một font chữ gọn gàng, đặc trưng cho sự thuần khiết và ổn định của khoa học, trong khi phần còn lại của nó xuất hiện trong những kí tự phân mảnh và u ám. Điều này nói lên rằng bản thân của Walter đã trở nên thảm hại thế nào khi bước chân vào con đường phạm pháp.

 

(Trong trường hợp ban đang thắc mắc: Nguyên tố hóa học bên trên, Bromine và Brarium không được sử dụng trong sản xuất ma túy đá. Tuy nhiên, đoạn intro làm nổi bật công thức hóa học này cho ma túy đá, C10H15N cùng với con số 149.24 là khối lượng nguyên tử của nó).

 

Người hâm mộ rất thích logo này và nó đã được in trên vô số áo phông và các loại hàng hóa khác. Nó đã truyền cảm hứng cho một số lượng các thiết kế vô cùng ấn tượng khác. Và như một lời khen ngợi cuối cùng, diễn viên chính Bryan Cranston đã xăm nó lên ngón áp út của mình vào ngày ghi hình cuối.