Tìm hiểu thương hiệu thiết bị sáng tác nhạc BLOCKS

Thứ 2, 17/04/2017
1030

ROLI, một trong những công ty đổi mới công nghệ âm nhạc hàng đầu thế giới đã đến với DesignStudio cùng sản phẩm là BLOCKS: một thiết bị xử lý âm thanh cho phép bất cứ ai cũng có thể làm nhạc thông qua cử chỉ đơn giản, trực quan. Nó được thiết kế để trở thành một công cụ mạnh mẽ cho những người yêu âm nhạc hay di chuyển, nhưng cũng dễ dàng cho người mới bắt đầu đến với môn nghệ thuật có lịch sử lâu đời này.

 

 

Hệ thống này rất dễ để tùy chỉnh: Các khối có thể nối với nhau để tạo ra một thiết bị có thể thay đổi kích thước theo thời gian để bắt kịp sự phát triển kĩ năng và sở thích của nhạc sĩ. Và để giúp ROLI mang những thiết bị đặc biệt này ra với công chúng toàn cầu, một trong những công việc đầu tiên chúng tôi cần làm viêc với ROLI là tìm cách miêu tả thiết bị. Chúng tôi đã thảo luận trong nhiều ngày với chuyên gia thiết kế của ROLI, phỏng vấn từ những người không phải là nhạc sĩ đến các nhạc sĩ chuyên nghiệp và đầy tham vọng. Những điều này đã giúp chúng tôi khám phá ra ý tưởng chủ chốt để định hình phần còn lại của dự án.

 

Tim-hieu-thuong-hieu-thiet-bi-sang-tac-nhac-BLOCKS-1

 

Âm nhạc giống như một ngôn ngữ mà hầu hết mọi người đều có thể hiểu, nhưng chỉ một số ít người có thể nói được - chỉ có ít người có thể chơi được các nhạc cụ. Âm nhạc đem lại cho chúng tôi niềm vui, nhưng nó cũng có thể gây nhầm lẫn và làm nản lòng những người đang cố gắng chơi nhạc cụ. Chúng tôi đã tạo ra một chiến dịch với mong muốn tạo ra một ngôn ngữ mới cho âm nhạc. Đó là một cái gì đó có ý nghĩa đối với những người mới bắt đầu, nhưng cũng đấy ắp sự hấp dẫn đối với các nhạc sĩ lâu năm.

 

Tim-hieu-thuong-hieu-thiet-bi-sang-tac-nhac-BLOCKS-2

 

Chúng tôi đã xem xét những phương thức độc đáo để mọi người có thể chơi với  BLOCKS và cách sử dụng những cử chỉ chạm và vuốt đầy mê hoặc trên Lightpad của BLOCKS đã được lựa chọn. Từ đó một khái niệm mới về cách thức tương tác với âm nhạc - Shape Music - đã trở thành cơ sở cho chiến dịch của chúng tôi.

 

 

Chúng tôi cũng đã làm việc với ROLI về  các ẩn phẩm quảng cáo, quảng cáo thông qua nghệ sĩ (bao gồm cả Grimes, Steve Aoki và RZA) và một chiến dịch truyền thông xã hội. Trong khi nền tảng BLOCKS tiếp tục phát triển, chúng tôi nóng lòng muốn xem những gì mà một thế hệ nhạc sĩ mới có thể tạo ra. 

 

Tim-hieu-thuong-hieu-thiet-bi-sang-tac-nhac-BLOCKS-3