Studio Pedrita sử dụng gạch công nghiệp phế liệu để tái tạo bộ ảnh "Lost and found"

Thứ 2, 23/07/2018
5105

Studio có trụ sở tại Lisbon, Pedrita - được biết đến với khám phá đương đại về những viên gạch công nghiệp bỏ đi tại Bồ Đào Nha - đã giới thiệu bộ sưu tập “Lost and found”.

Trong buổi triển lãm này, studio được thành lập bởi Pedro Ferreira và Rita João này đã sử dụng những bức ảnh được tìm thấy ở những địa điểm bất kỳ để minh họa những khoảnh khắc thường nhật. Những bức chân dung tạo nên một sự kết nối sâu sắc giữa những viên gạch phế liệu và những bức ảnh cũ, tất cả đều là đồ đã không còn được sử dụng và nhuốm màu thời gian. “Lost and found” sẽ trưng bày cho đến ngày 28/07/2018 tại Lisbon tại Thư viện Underdogs, sáng lập bởi VHILS.

 


 

Nguồn ảnh từ Studio Pedrita

 

Một bức ảnh trắng đen nhỏ được tìm thấy tình cờ trên đường, với với dòng chữ "my grandfather" viết nguệch ngoạc ở mặt sau được đặt làm khởi điểm cho triển lãm cá nhân thứ hai của studio Pedrita tại Thư viện Underdogs. Là sự giao nhau có chủ ý giữa thế giới mô hình và thế giới kỹ thuật số, giữa di sản của quá khứ và thực tế của hiện tại, Pedrita đã phải dùng đến kỹ thuật căn bản của họ để gắn kết các thành phần. Kỹ thuật này dựa trên việc sử dụng các viên gạch phế liệu theo nguyên tắc điểm ảnh hoặc tinh thể ảnh.

 

 

Được lấy cảm hứng từ một bộ các hình ảnh bị thất lạc (và tìm thấy) tập hợp các thói quen và các biểu cảm khác nhau chắc chắn đã quen thuộc với chúng ta - từ những cử chỉ tự nhiên kỳ quặc nhất đến những bức hình được dàn dựng - phần tỉ mỉ này của quá trình gợi lại suy niệm về sự mất mát và phục hồi - trong những ký ức của chúng ta, những khoảnh khắc chung và di sản văn hóa của chúng ta.

 

 

“Đối với chúng tôi, những hình ảnh này được tìm thấy một cách tình cờ ở nhiều địa điểm khác nhau trong cuộc sống thường nhật hàm chứa những chi tiết và thành phần mà chúng tôi đánh giá cao và trong đó, với sự mơ hồ, không chắc chắn, chúng ta chỉ có thể thắc mắc và cố gắng dự đoán hoàn cảnh của họ. Trong những tác phẩm mơ hồ nhưng lại rất đỗi xinh đẹp này, chúng tôi đã xem xét sự tương xứng với những mảnh ghép lịch sử mà chúng tôi đã sử dụng trong thực tiễn nghệ thuật của mình và tinh chỉnh tất cả cả điểm ảnh bằng tay để tạo ra một loạt các tấm panel trừu tượng mới.