Sketch được làm lại hoàn toàn “ảo" với website tương tác mới bởi HATO

Thứ 2, 08/10/2018
10884

Studio thiết kế đồ hoạ HATO vừa tạo nên một website tương tác mới cho nhà hàng Sketch tại London. Trang web sẽ mời khách chơi với đồ ăn, các ô vuông và cỏ.

 

 

Trong khi đa số các nhà hàng làm cho website của họ nổi bật với các hình ảnh về địa điểm và thức ăn thì website mới của Sketch được tạo thành từ các trò chơi và hình ảnh động.

 

Nhà sáng lập HATO Ken Kirton nói rằng ý tưởng ở đây là để truyền đạt giá trị cốt lõi và trải nghiệm của Sketch thông qua một chuỗi các tương tác vui nhộn.

 

Mỗi phòng trong năm phòng ăn được tìm thấy trong Sketch - The Lecture Room & Library, The Gallery, The Parlour, The Glade và The East Bar & Pods - được chuyển đổi thành trò chơi kỹ thuật số để thực khách chơi trước khi đặt chỗ.

 

 

Trên trang chủ, mỗi phòng ăn của Sketch được thể hiện bởi một avatar 3D khác nhau

 

Mỗi phòng được đại diện bởi một avatar 3D xoay khác nhau. Chúng trôi nổi trong một không gian vô tận trên sàn nhà dạng lưới.

 

Kirton miêu tả nó như vũ trụ vậy, với một số lượng khoảng không nhất định cho phép ý tưởng có thể được thêm vào.

 

HATO đã áp dụng một kiểu chữ gọi là MAD xuyên suốt cả trang web, được tạo ra bởi công ty thiết kế đồ hoạ Colophon. Font chữ này được lấy cảm hứng từ các góc của phần mềm thiết kế được sự hỗ trợ của máy tính (CAD).

 

“Với sự kích thích thị giác hoành tráng, chưa kể đến một chương trình gồm các sự kiện đi kèm, website gốc của Sketch đã trở thành một mạng lưới phức tạp của những trang phụ, liên kết và ảnh”, HATO nói. “Khách hàng yêu cầu chúng tôi tạo ra một trang web với một thiết kế độc đáo đối với tất cả thiết bị trong khi làm cho việc đặt bàn dễ dàng hơn.”

 

 

The Gallery, một trong những nhà hàng được “Instagram” nhất trên thế giới, có một trò chơi với nội dung sẽ mời bạn chơi với đồ ăn

 

Căn phòng nổi tiếng nhất của Sketch, The Gallery, là một kiểu nhà hàng gastro-brasserie mang phong cách châu Âu hiện đại. Nó là một trong những nhà hàng được “Instagram” nhất trên thế giới nhờ vào các đồ nội thất và những bức tường hồng đơn sắc được phủ bằng các tác phẩm nghệ thuật của David Shrigley.

 

Khi nhấn vào avatar hình trụ của The Gallery, thực khác có thể thiết kế bữa tối riêng cho họ hoặc chơi trò Jenga với bánh và trà chiều trên kệ bánh -  có rất nhiều cách để giữ cố định toà tháp bánh này trước khi tất cả đổ xuống hết.

 

 

The Parlour kết hợp với một trò chơi cho phép bạn thiết kế các biển hiệu đèn neon

 

Avatar của Parlour mang hình dạng của một khối vuông xoay bao phủ bởi những khuôn mặt và bông hoa được sơn màu. Nó được thiết kế để tham chiếu các đồ nội thất lấy cảm hứng từ sự suy tàn của những năm 90 trong căn phòng bởi nhà thiết kế Andres Ros Soto. Nó đưa người dùng tới một căn phòng trực tuyến nơi họ có thể thiết kế các biển hiệu neon của riêng mình.

 

Nếu khách chọn The Lecture Room & Library, họ có thể tạo ra các thiết kế kiểu ô vuông phiêu diêu của riêng mình bằng cách kéo và thả các hình hoạ tiết khác nhau lên chúng, còn khi nhấn vào avatar của The Glade sẽ cho phép người dùng ngay tức thì trồng loại thảm như cỏ của căn phòng.

 

 

Avatar của The Glade được bao phủ trong cỏ, như tấm thảm của căn phòng

 

Nét thẩm mỹ của trò chơi cuối cùng dựa trên trần nhà giống khối Rubik và phòng ngủ mang hơi hướng thời đại vũ trụ của The East Bar và Pods. Khi khách nhấn vào căn phòng này, họ có thể tạo các bản nhạc riêng của họ bằng cách dùng một chuỗi các tiếng ồn khác nhau.

 

Khi đặt bàn, mỗi avatar căng ra và biến đổi khi người dùng nhập ngày, giờ và số hiệu của bữa tiệc.

 

Sketch không bao giờ cung cấp cho HATO bản hướng dẫn tóm tắt vì họ không muốn gây khó khăn cho sự sáng tạo của studio.

 

Các designer chọn không đính kèm hình ảnh nội thất trên trang. Họ muốn mang cho người dùng một trải nghiệm kỹ thuật số “chảy nước miếng", nó sẽ cho họ một cảm xúc không thể tả ở mỗi không gian nhưng sau đó là một yếu tố bất ngờ khi họ ghé thăm nhà hàng.

 

 

Trò chơi của Glade mời bạn tạo nên một thiết kế thảm cỏ của riêng mình

 

“Chúng tôi muốn người dùng có các tương tác vui nhộn giúp bắt được sự hào hứng tại Sketch hay là kích thích gợi nhớ về một nơi hoặc tưởng tượng nó sẽ ra sao", Kirton nói.

 

“Cách này hay cách khác thì trông Sketch như là một bức tranh canvas trắng toát và là cấu trúc hỗ trợ cho nghệ sĩ và cộng đồng của họ, từ nhân viên phục vụ rượu tới các nghệ sĩ được đề cử giải Turner như David Shrigley và Martin Creed”, anh tiếp tục.

 

“Tôi hy vọng website sẽ mở rộng ý tưởng bức tranh canvas và cho phép khách hãng cũ cũng như mới tương tác với Sketch và với các trải nghiệm độc lạ nó mang lại mà không làm ảnh hương sự bất ngờ đang chờ đón họ.”

 

Website chỉ là bước khởi đầu trong việc tái thiết sự tham gia vào kỷ nguyên số của Sketch. HATO dự định ra mắt ứng dụng thực tế tăng cường (AR) cho nhà hàng sau vào năm nay, nó cho phép người ăn thấy được các tác phẩm của Shrigley sống động hơn ở trên tường và trên các dụng cụ ăn như dao, muỗng, nĩa, đĩa... và tương tác với chúng bằng cách sử dụng thiết bị của họ.

 

Shrigley đã thiết kế bộ dao, muỗng, nĩa cho Sketch vào năm 2014.