Ruth Kedar - Nhà thiết kế hình ảnh đại diện cho Google

Thứ 4, 22/04/2015
2395

Google được coi là bộ máy tìm kiếm hiệu quả hàng đầu trên thế giới hiện nay trong ngành công nghệ thông tin. Ở đó tập hợp các nhà toán học và tin học - những bộ óc hàng đầu lập ra những thuật toán siêu đẳng về tìm kiếm và có tính ứng dụng cao. Thế nhưng ít ai biết người thiết kế ra hình ảnh đại diện thương hiệu này là ai. Hãy cùng Designs.vn tìm hiểu nhà thiết kế Ruth Kedar và câu chuyện thiết kế của cô nhé!

 Ruth-Kedar-cau-chuyen-google-1

 

 

Nhà thiết kế Ruth Kedar

 

Ruth Kedar sinh 27 tháng 1 năm 1955, là một nghệ sĩ đồng thời là nhà thiết kế. Sinh ra ở Campinas, São Paulo, Brazil nhưng cô chuyển đến Israel để học kến trúc tại Technion - Israel Institute of Technology.  Sau đó Kedar chuyển đến Mỹ để  làm thạc sĩ  tại đại học Stanford  chuyên ngành thiết kế.

 

Luận án thạc sĩ của cô là Playing cards design, và cô đã được hãng Adobe Systems ủy quyền là một trong những nhà thiết kế của Adobe Deck. Sau này cô đã tiếp tục  nhận được nhiều giải thưởng lớn như Analog Deck and Duolog Deck.


Kedar là một trong những người sáng lập của Art.Net, nơi cô mở studio nghệ thuật trực tuyến riêng của mình từ năm 1994. Cô từng giảng dạy với vai trò là một giáo sư nghệ thuật tư vấn tại Cục Nghệ thuật Stanford từ năm 1988 đến năm 1999.  Trong thời gian này cô được giao nhiệm vụ thiết kế logo của Google. Kedar giúp khách hàng xác định nhu cầu của họ và biến chúng thành những giải pháp hiệu quả và đáng nhớ.


Với hơn 20 năm kinh nghiệm đến nay Ruth là một nhà thiết kế đa ngành với kiến ​​thức rộng về nhiều khía cạnh của quá trình sáng tạo. Cô kết hợp những ý tưởng mới của tư tưởng và ý thức thẩm mỹ tinh vi để phát triển các giải pháp sáng tạo, thành công, giải quyết các vấn đề kinh doanh phức tạp cho các thương hiệu. Cô được coi là một nhà sáng tạo, một nhà thiết kế thực hành, giám đốc nghệ thuật, một giám đốc sáng tạo và giáo viên có tác phẩm được trưng bày và được công nhận ở Hoa Kỳ và ở nước ngoài.

 

Cô làm việc với một loạt các phương tiện thiết kế truyền thông, từ Monotypes (In độc bản:  là phương pháp in ấn đồ họa chỉ cho ra một tranh in duy nhất) đến Digital Art (nghệ thuật kỹ thuật số).

 

Kể từ khi  Kedar đặc biệt quan tâm tới các biến thể, mô hình và phát triển ngôn ngữ thị giác mới, sự lựa chọn của các phương tiện thiết kế truyền thông là sự lựa chọn hiển nhiên. Studio của cô bao gồm 4 chủ đề chính: Digital Art, Monotypes, Media Mixed và Playing Cards

 

Cô quan niệm: Tôi xem các quá trình sáng tạo như là một phương tiện để đặt câu hỏi làm rõ nguyên nhân tại sao bí quyết trên con đường không bao giờ kết thúc để giác ngộ một nhà thiết kế nghệ sĩ, tôi đang liên tục thăm dò đặt câu hỏi về "điều gì".

 

Câu chuyện thiết kế logo Google

 

Ruth-Kedar-cau-chuyen-google-2

 

 

Cũng như thư pháp và màu đỏ của Coca-Cola xâm chiếm thế giới vào giữa thế kỷ trước hoặc như Nike đã làm từ 80, Google đã trở thành ngọn cờ đầu của thế kỷ này. Sự phối kết màu sắc của logo Google:  xanh, đỏ, vàng, xanh dương, xanh lá cây lấy cảm hứng từ các khối Lego. Ruth Kedar là người chịu trách nhiệm thiết kế này. Dưới đây là một vài chia sẻ của cô về công việc thiết kế logo cho Google của mình.

 

Chị nghĩ gì về các biểu tượng mình tạo ra?



"Tôi rất vui mừng được là một phần của các thiết kế. Hơn  hết, với vai trò nhà thiết kế logo, tôi hạnh phúc khi thấy sự phát triển của Google và các thành viên của nó. Tôi nhận ra tầm quan trọng khi mọi người kết nối với Internet và xem biểu tượng của tôi. Nó thật thú vị.


Những yêu cầu để thiết kế logo là gì?



Khi tôi làm việc, nói chuyện với khách hàng, tôi cố gắng để xem làm thế nào họ xây dựng được thành công của mình và cố làm sáng tỏ tính cách đằng sau, điều ẩn chứa bên trong của công ty. Họ đang tìm kiếm một cái gì đó đơn giản, không quá nghiêm trọng. Nó dường như là một sự đối lập, vì họ rất nghiêm túc về công việc của họ. Họ tin tưởng vào sản phẩm mình làm ra. Do đó, họ đã không theo một hướng dẫn cụ thể nào mà đơn giản là làm tốt nhất.



Biểu tượng được làm trong bốn tháng cho đến khi logo thức được duyệt. Sau đó, biểu tượng Google ra đời và hãng cũng phát triển nhanh chóng. Họ đã có một văn phòng tại Palo Alto, nơi tám nhân viên làm việc. Cộng tác viên của Google đã tăng gấp ba và dịch vụ trả lời hơn 500.000 yêu cầu mỗi ngày.



Trong một vài tháng trôi qua lượng truy cập hơn 3 triệu lượt tìm kiếm mỗi ngày. Và các nhiệm vụ nhân rộng. Vì vậy, họ cần một nơi lớn hơn: Googleplex nổi tiếng, trụ sở hiện tại Mountain View, California.  Đi cùng với nó là sự tăng trưởng doanh thu của công ty. Tiếp cận một vốn hóa thị trường hiện tại là 150 tỷ USD. Google trở thành thương hiệu hàng đầu các bảng xếp hạng thế giới bên cạnh các thương hiệu BrandZ Top 100 .

 


 

Chị có ngạc nhiên về thành công của hình ảnh thương hiệu  sau gần mười năm sáng tạo?



Đối với tôi, nó là rất quan trọng. Một biểu tượng sẽ phục vụ cho hình ảnh của công ty.  Logo khác là đại diện sự tinh tế về ý thức thẩm mỹ. Nhưng điều đáng quý là nó được dùng để phục vụ cho lợi ích của công ty .



Chị nghĩ gì về sự thay đổi logo vào những dịp đặc biệt?



Tôi nghĩ đó là một ý tưởng tuyệt vời. Tôi không bận tâm việc nó thay đổi thế nào mà ngược lại nó mang lại sự thích thú, niềm vui. Giống như bất kỳ người mẹ thực sự nào, tôi nghĩ không nên mất tinh thần nếu con của bạn phát triển và thay đổi. Mà ngược lại,  tôi thấy vui mừng.