Rực rỡ đầu năm với “Tôi là Tăng Thành Công”

Thứ 7, 01/02/2014
6129

Kết thúc năm 2013, hãy cùng trò chuyện với Á quân Ngôi sao Thiết kế Việt Nam Tăng Thành Công để có một cuối năm rực rỡ nhiều mầu sắc nhé.

 

Năm sinh: 1989

Câu nói ưa thích: Tập trung và đơn giản. Đơn giản đôi khi lại khó khăn hơn phức tạp. Bạn có thể làm việc chăm chỉ để có được suy nghĩ một cách đơn giản. Nhưng nó lại mang đến những giá trị cuối cùng. Khi đạt được điều đó, bạn có thể di chuyển cả 1 quả núi-Steve Jobs

Giải thưởng: Á quân Ngôi sao Thiết kế Việt Nam

 

 Nằm trong top 3 Ngôi sao thiết kế Việt Nam,  Nhà thiết kế Tăng Thành Công đã sở hữu trong tay thương hiệu thời trang TIM BY TANG THÀNH CÔNG được nhiều người biết đến. Là một gương mặt trẻ, nằm vào top cuối thế hệ 8x nhưng anh bạn đã có những  bước đi riêng đầy vững chắc cho con đường thiết kế của mình. Với " Tôi là tăng Tăng Thành Công" anh lại một lần nữa khẳng định được tài năng và con mắt tinh tế , nhạy bén trong lĩnh vực thiết kế đầy biến động.

 

Chào Công,  bạn có thể phác họa vài nét cơ bản về mình cho các bạn trẻ Designs.vn dễ hình dung không?

 

Công là một đứa con của Sài Gòn! Từ tính cách cho đến cách ăn mặc. Công sống hối hả như cách mà người Sài Gòn vẫn sống. Nó thể hiện qua cả những mẫu thiết kế của mình. Phong cách ăn mặc của Công là sự đơn giản và chỉn chu. Trong cách ăn mặc, sự thoải mãi là điều kiện tối đa để Công lựa chọn cho mình.

 

Sau chuyến đi kinh đô thời trang Pháp – Paris ấn tượng của bạn là gì?

 

Công choáng ngợp bới kinh đô thời trang này. Đi đến từng ngõ ngách đều là những của hàng thời trang với những mặt hàng cao cấp nhất. Công được tham quan bảo tàng lịch sử thời trang. Những mẫu thiết kế được làm từ những năm 80 nhưng vẫn mang tính thời thượng và xu hướng. Những của hàng ở Pháp không chỉ đẹp về trang phục mà về cả cách trưng bầy và các dịch vụ đã giúp Công rất nhiều kinh nghiệm kinh doanh cho nhãn hàng của mình.

 

 

 

 

 Hai mẫu thiết kế nằm trong Tuần lễ Thời trang Việt Nam Xuân hè 2014 của Tăng Thành Công

 

 

Quan điểm thiết kế thanh lịch, sang trọng nhưng vẫn mang tính ứng dụng cao vẫn là xu hướng bạn theo đuổi chứ?

 

Đúng! Đối với Công, người khách hàng khi mặc bộ trang phục của mình thiết kế thì phải thực sự tự tin và cảm thấy sang trọng khi xuất hiện. Nhưng nó phải mang đầy đủ tính xu hướng hiện đại và nhất là cái riêng của nhà thiết kế.

 

 

Vì sao bạn chọn đối tượng khách hàng là những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật?

 

Khách hàng trong lĩnh vực Nghệ thuật chỉ là một trong những đối tượng khách Công hướng tới. Ngoài nghệ sỹ thì Công thiết kế rất nhiều cho các doanh nhân và công sở. Đối với Công không có sự phân biệt giữa khách hàng nào hết. Quan trọng là khách của mình biết trân trọng từng mẫu thiết kế mà Công dành riêng cho họ.

 

 

 

 

 

 

Những người đẹp nổi tiếng trong trang phục của Công

 

 

Sở hữu thương hiệu thời trang riêng, bạn muốn nó khác biệt như nào với các nhà thiết kế khác?

 

Đối với nhà thiết kế Việt Nam, việc loay hoay tìm cho mình một hướng đi riêng là điều không thể tránh khỏi. Với Công cũng vậy nhưng may mắn cho mình là được sự ủng hộ và dậy dỗ của các anh chị đi trước nên Công đang sắp xếp cho mình những kế hoạch và dự định riêng cho năm 2014 sắp tới.

 

 

Là người từng tham gia thiết kế cho chương trình Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ nhất và gặt hái được một số thành công, bạn có thể chia sẻ những cảm hứng sáng tác của bạn cho các cặp đôi Bước nhảy đến từ đâu không?

 

Việc thiết kế cho chương trình Bước nhẩy Hoàn vũ thực sự không dễ dàng. Những mẫu thiết kế phải phù hợp với bài nhẩy và nhất là phải thoải mái để những vũ công có thể hoàn thành tốt bài nhẩy của mình. Sự trao đổi và cảm nhận về âm nhạc và điệu nhẩy sẽ giúp ích rất nhiều khi mình thực hiện những bộ trang phục này.

 

 

Có một số nhà tạo mẫu thường có những chi tiết đắt giá cho mỗi sản phẩm của mình. Với bạn thì sao, bạn thích tổng thể hay thích chi tiết?

 

Nếu theo dõi Công trong quá trình thi Ngôi sao thiết kế Việt Nam thì mọi người sẽ thấy mình nghiêng về tổng thể trang phục. Đó là thế mạnh trong thiết kế của Công và bản thân cũng đang cố gắng khai thác mạnh hơn về chi tiết để điều hòa được những mẫu thiết kế của mình tốt hơn.

 

 

Là người được đánh giá cao về kỹ thuật chuyên môn từ Ban Giám Khảo cùng với sự sáng tạo cao, bạn có thể chia sẻ quá trình học tập tìm tòi của mình để được như  ngày hôm nay không?

 

Công luôn thích tìm tòi, học hỏi những điều mới lạ nhất. May mắn là mình được các anh chị đi trước chia sẻ những điều mà bản thân chưa dừng được trải nghiệm. Đó là điều không phải một nhà thiết thiết kế  nào cũng may mắn nhận được. Rất nhiều người đã giúp đỡ Công. Công xin cám ơn thầy Lê Thanh Phương và cô Minh Hạnh, cô Francin, anh Công Trí... là những người đã dậy dỗ Công từ khi bắt đầu công việc thiết kế để có được những may mắn và kết quả như ngày hôm nay!

 

 

 

 

 

Một sỗ mãu của nhà thiết kế Tăng Thành Công trong Ngôi sao thiết kế Việt Nam

 

 

Với bạn kỹ năng nào làm mất nhiều thời gian nhất?

 

Công thấy cách dùng form 3d là một trong những điều khó khăn nhất mà Công vẫn liên tục tìm tòi và học hỏi. Đây là một trong những cách cách xử lý mà đang được các nhà thiết kế giỏi trên thế giới sử dụng.

 

 

Trong thời khắc giao thời sang năm mới, bạn có cảm xúc gì chia sẻ với độc giả Designs?

 

Khoảng thời gian này là lúc mà mọi người bận rộn với tất cả công việc cần được giải quyết. Công hy vọng mọi người sẽ hoàn thành công việc thật tốt và hưởng một năm mới ấm áp bên gia đình. Công việc thì không bao giờ kết thúc nhưng chúng ta cần điều hòa được mọi việc để hướng một cái tết cổ truyền vui vẻ và hạnh phúc.

 

 

Cám ơn nhà thiết kế trẻ về bài phỏng vấn. Chúc bạn năm mới nhiều thành công và luôn vững bước trên con đường của mình.