Olafur Eliasson ra mắt Little Sun, đưa hàng ngàn ánh sáng mặt trời vào vùng đất nông thôn Rwanda

Được thành lập vào năm 2012 bởi nghệ sĩ Olafur Eliasson, dự án Little Sun (Mặt trời nhỏ) đã cung cấp năng lượng cho các cộng đồng không có điện trên toàn thế giới – với con số hiện nay đạt hơn 1,1 tỷ người. Qua nhiều năm, sáng kiến của Eliasson đã mở rộng thành một loạt các sản phẩm năng lượng mặt trời, bao gồm Little Sun Diamond, mỗi ý tưởng mới đều cho thấy năng lượng bền vững có thể tác động tích cực đến cuộc sống của người dân như thế nào.

 

 

Bây giờ, bước tiếp theo trong cuộc hành trình của dự án đã được đưa ra, xây dựng chương trình Little Sun. Với nhiệm vụ mang năng lượng mặt trời đến các cộng đồng như trường học xa xôi, trại tị nạn và những nơi thiên tai – tổ chức này cố gắng hỗ trợ trẻ em bằng cách cung cấp cho trẻ ánh sáng để học tập, vui chơi và hòa nhập xã hội sau khi đêm tới.

 

 

Chương trình trường học năng lượng mặt trời cho trẻ em là dự án xã hội đầu tiên của dự án Little Sun và đã thành công trong việc gây quỹ với 3.200 bóng đèn năng lượng mặt trời cho vùng nông thôn Rwanda. Little Sun đã được phân phối cho năm trường học trên khắp quận Kamonyi trong suốt tháng 2 năm 2018, tất cả 100 giáo viên nhận được bộ sạc điện thoại năng lượng mặt trời, cho phép họ truy cập vào các công cụ học tập trực tuyến. "Bây giờ tôi có thể giúp bố mẹ tôi ở ngoài đồng và sử dụng đèn vào ban đêm để làm bài tập về nhà của mình", Tuyisenge, một học sinh 11 tuổi nói với các ban tổ chức. ‘Tôi cũng rất vui vì có đèn chiếu sáng khi đi ra ngoài lúc trời tối’.

 

 

96,5% dân số trong huyện Kamonyi không có điện ở nhà. Quanh năm, mặt trời lặn vào lúc 6 giờ chiều, người dân kết thúc công việc, chỉ ở nhà, ánh sáng có được nhờ sử dụng đèn dầu hỏa, nến, hoặc ngọn đuốc chạy bằng pin. Cách làm này có thể rất tốn tiền, độc hại và không hề tốt cho mắt. Trong những hội thảo về năng lượng mặt trời địa phương, chương trình Little Sun đã giới thiệu tới giáo viên và học sinh những lợi ích của công nghệ năng lượng mặt trời.

 

 

Eliasson nói: "Nhiệm vụ của Little Sun là cung cấp năng lượng cho những người cần nó nhất. "Bảng năng lượng mặt trời cung cấp cho bạn khả năng tiếp cận năng lượng, ánh sáng, và điều đó có một tác động rất lớn đến thế giới của bạn. Nó ảnh hưởng đến giáo dục và sự an toàn, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn bằng nhiều cách. Chúng ta có thể chiến thắng khí hậu và mang năng lượng đến cho tất cả mọi người, đó là mục tiêu phát triển bền vững thứ bảy của Liên Hợp Quốc. Như một nghệ sĩ, tôi tin tưởng vào sức mạnh sự đoàn kết của chúng ta để cùng tạo ra thực tại, biến những suy nghĩ thành hành động – để thay đổi thế giới. "

 

 

Trong Tuần lễ thiết kế tại Milan vào năm 2017, Olafur Eliasson đã được trao giải THE DESIGN PRIZE với ấn bản khai mạc của mình trong hạng mục EXPERIMENTATION cho "Little Sun" và " Little Sun Diamond".

 

 

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *