Những logo nổi tiếng của 30 hãng hàng không trên toàn thế giới

Thứ 4, 26/03/2014
17245

Việc xây dựng một hình ảnh thương hiệu mang lại hiệu quả và để lại ấn tượng tốt luôn là tiêu chí phát triển hàng đầu của các hãng hàng không trên toàn thế giới.

Họ có thể chi hàng triệu đô la chỉ để tạo ra một thương hiệu ấn tượng và được đón nhận, trong đó hình ảnh logo của một hãng hàng không chính là hình ảnh đại diện quan trọng nhất đối với họ. Logo là biểu tượng và là hình ảnh truyền tải thông điệp của họ đến với khách hàng. 

 

Sau đây là những logo nổi tiếng của 30 hãng hàng không trên toàn thế giới

 

 

Nhung -logo-noi-tieng-cua-30-hang-hang-khong-tren-toan-the-gioi-1

 

Iran Air:  Logo được thiết kế bởi Edward Zohrabian vào năm 1961, lấy cảm hứng từ các hình tượng được khắc trên các cột đá ở ở Persepolis.

 

 

Nhung -logo-noi-tieng-cua-30-hang-hang-khong-tren-toan-the-gioi-2

 

Emirates Airlines:  Logo lấy cảm hứng từ hình tượng chữ Ả Rập, đây là một thiết kế logo tuyệt vời có tính biểu trưng và rất khó đánh bại. Logo của hãng đã trở thành một trong những biểu tượng thành công và được cả thế giới công nhận.

 

 

Nhung -logo-noi-tieng-cua-30-hang-hang-khong-tren-toan-the-gioi-3

 

AirSerbia:  Đây là chính hình tượng logo ban đầu của hãng máy bay quốc gia JAT  Serbia. Với màu đỏ, trắng và xanh là màu sắc tượng trưng cho lá  cờ quốc gia của Serbia, hình ảnh biểu tượng là hình cách điệu hai đầu con đại bàng được lấy cảm hứng từ biểu tượng hoàng gia của Serbia

 

 

Nhung -logo-noi-tieng-cua-30-hang-hang-khong-tren-toan-the-gioi-4

 

Alaska Airlines:  Logo nổi bật với hình ảnh của một Eskimo Alaska đang mỉm cười, hình ảnh đại diện cho nguồn gốc và nơi khởi nguồn của hãng. Logo đã được thay đổi vào năm 1970, tuy nhiên nó vẫn được giữ nguyên cho đến ngày nay.

 

 

Nhung -logo-noi-tieng-cua-30-hang-hang-khong-tren-toan-the-gioi-5

 

Cathay Pacific: Logo hiện tại này được thiết kế vào năm 1944  khi các hãng hàng không có những hình ảnh thương hiệu mới mẻ được thiết kế bởi công ty Landor Associates. Logo có biểu tượng là một nét thư pháp bị ngăt quãng màu trắng trên nền xanh lá giống như hình ảnh một cánh chim đang vươn lên bầu trời.

 

 

Nhung -logo-noi-tieng-cua-30-hang-hang-khong-tren-toan-the-gioi-6

 

Air Canada:  Tháng 10 năm 2004, Air Canada đã cho ra đời một thương hiệu mới và biểu tượng logo mới của hãng cũng được ra đời

 

 

Nhung -logo-noi-tieng-cua-30-hang-hang-khong-tren-toan-the-gioi-7

 

American Airlines:  Đây là một thiết kế logo mới được AA đưa ra vào đầu năm nay, thay thế hình ảnh Massimo Vignelli logo của hãng trước đây. Biểu tượng được dùng cho phần đuôi của AA có thể khủng khiếp, nhưng logo mới này lại là một thiết kế thông minh và hiện đại.

 

 

Nhung -logo-noi-tieng-cua-30-hang-hang-khong-tren-toan-the-gioi-8

 

Lufthansa:  Đây là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất trong ngành công nghiệp hàng không và được thiết kế bởi kiến trúc sư người Đức và nhà thiết kế đồ họa Otto Firle vào năm 1918. Biểu tượng với hình ảnh chim hạc trên không được cách điệu và việc sử dụng dụng ba màu vàng, xanh và trắng đã tạo nên những nét hiện đại và mới mẻ trong thiết kế  Những màu này gợi nên sự tinh khiết, an toàn, hòa bình, lạc quan, tin cậy và thể hiện ý thức trách nhiệm của công ty

 

 

Nhung -logo-noi-tieng-cua-30-hang-hang-khong-tren-toan-the-gioi-9

 

Bahamas Air:  Đây là hãng hàng không quốc gia của Bahamas, logo đã được thay đổi vào năm 2004 và đây cũng là bản sao logo hiện tại của hãng đồng thời cũng là hình ảnh đại diện cho thương hiệu du lịch đất nước.

 

 

Nhung -logo-noi-tieng-cua-30-hang-hang-khong-tren-toan-the-gioi-10

 

Air KBZ:  Một trong những hãng hàng không địa phương phát triển tại Myanmar, với một logo funky là hình ảnh hai nàng tiên thần thoại đang bay, lấy cảm hứng một phần từ hình tượng Ấn Độ giáo-Phật giáo.

 

 

Nhung -logo-noi-tieng-cua-30-hang-hang-khong-tren-toan-the-gioi-11

 

Myanmar Airways International:  MAI được thành lập vào năm 1946. Logo mới là hình ảnh cách điệu một con ngựa bay với cài đầu voi và logo này được đưa ra năm 2002

 

 

Nhung -logo-noi-tieng-cua-30-hang-hang-khong-tren-toan-the-gioi-12

 

AeroMexico:  Đây là hãng hàng không quốc tế Mexico, biểu tượng cho thấy hình ảnh cách điệu người đứng đầu là một chiến binh Aztec đội một chiếc mũ hình đầu đại bàng, thiết kế đã được thông qua vào năm 1994

 

 

Nhung -logo-noi-tieng-cua-30-hang-hang-khong-tren-toan-the-gioi-13

 

Fiji Airways:  Gần đây hãng đã đổi tên thành Air Pacific, logo mới là hình ảnh thu nhỏ và là sự thúc đẩy phát triển của hãng trong việc thay đổi tên thương hiệu.

 

 

Nhung -logo-noi-tieng-cua-30-hang-hang-khong-tren-toan-the-gioi-14

 

Drukair là hãng hàng không quốc gia của Bhutan. Logo dựa trên hình tượng Druk là " Thunder Dragon "của thần thoại Bhutan, rất phổ biến ở Himalaya Kingdom. Druk cũng là biểu tượng quốc gia của đất nước này.

 

 

Nhung -logo-noi-tieng-cua-30-hang-hang-khong-tren-toan-the-gioi-15

 

EgyptAir logo biểu tượng là vị thần bầu trời trong thần thoại Ai Cập cổ đại, hình tượng được lựa chọn vì biểu tượng cổ xưa này có ý nghĩa là “ winged god of the sun” và thường được miêu tả như một con chim ưng hoặc một người đàn ông với cái đầu của một con chim ưng.

 

 

Nhung -logo-noi-tieng-cua-30-hang-hang-khong-tren-toan-the-gioi-16

 

Garuda Indonesia:  Năm 2009, với việc xây dựng thương hiệu mới, chuyên gia tư vấn thương hiệu của Landor Associates đã nảy ra 1 ý tưởng mới được gọi là  “nature's wing” với chủ đề là sắc màu xanh và biển. Các “nature's wing” được các nhà thiết kế đồ họa lấy cảm hứng từ đôi cánh của loài chim nhiệt đới và hình ảnh các gợn sóng trên mặt nước.

 

 

Nhung -logo-noi-tieng-cua-30-hang-hang-khong-tren-toan-the-gioi-17

 

Gulf Air:  Biểu tượng logo của Gulf Air là hình một con chim ưng vàng được cách điệu rất đẹp, ra mắt vào tháng 4 năm 2004 bởi Landor Associates. Biểu tượng chim ưng cũ đã được vẽ lại và sử dụng làm biểu tượng trên đuôi mấy bay của hãng.

 

 

Nhung -logo-noi-tieng-cua-30-hang-hang-khong-tren-toan-the-gioi-18

 

Hawaiian Airlines: Ban đầu, vào năm 1975 Pualani logo của Hawaii được thiết kế bởi Landor Associates, nhưng vào năm 2001 nó được thay dổi với hình tượng hiện tại. Biểu tượng cô gái trong logo được giải thích là thực tế, mang tính tính truyền thống hơn và phù hợp hơn với văn hóa phục hưng hiện tại. Hawaii hiện giờ đã hồi sinh được các điệu múa , âm nhạc, ngôn ngữ và những truyền thống văn hóa khác.

 

 

Nhung -logo-noi-tieng-cua-30-hang-hang-khong-tren-toan-the-gioi-19

 

Japan Airlines:  Logo hình chim hạc nổi tiếng này của hãng đã được sử dụng từ 1959-2002, và sau đó hồi sinh một lần nữa vào năm 2011 trong một thương hiệu riêng của công ty. Trong văn hóa Nhật Bản, hạc được xem như là một biểu tượng của cuộc sống lâu dài, sự thịnh vượng và sức khỏe, và màu đỏ là màu của hạnh phúc. Đó là lý do trong các đám cưới, ngày kỷ niệm và những dịp tốt lành khác, họ thường trang trí một ngàn con hạc nhằm bày tỏ những lời chúc tốt đẹp.

 

 

Nhung -logo-noi-tieng-cua-30-hang-hang-khong-tren-toan-the-gioi-20

 

Singapore Airlines:  Logo mang tính biểu tượng của SA gồm "chim" (còn được gọi là Silver Kris) logo. Hình tượng chim vẫn không thay đổi kể từ khi thành lập, nhưng logo và các thiết kế hình sọc được sử dụng từ năm 1972 đã được thay đổi vào năm 1988 và được sử dụng cho đến ngày nay.

 

 

Nhung -logo-noi-tieng-cua-30-hang-hang-khong-tren-toan-the-gioi-21

 

Nepal Airlines:  Hãng hàng không quốc gia Nepal, logo kết hợp biểu tượng Akash Bhairab, vị thần Hindu bảo vệ bầu trời.

 

 

Nhung -logo-noi-tieng-cua-30-hang-hang-khong-tren-toan-the-gioi-22

 

Qantas:  Một trong những hãng hàng không lâu đời nhất trên thế giới, logo của Qantas đã trải qua bốn lần sử dụng lại, sau khi sử dụng lần đầu tiên vào năm 1944. Năm 1984, một biểu tượng mới được thiết kế bởi công ty của Hans Hulsbosch. Logo mới ra mắt vào năm 2007 với vị trí chữ khác nhau, chủ yếu là để có thể đối phó với các vấn đề kỹ thuật phát sinh từ việc thay đổi hình dạng logo khi được sơn trên đuôi máy bay và các khu vực khác  trên máy bay Airbus A380

 

 

Nhung -logo-noi-tieng-cua-30-hang-hang-khong-tren-toan-the-gioi-23

 

Royal Air Maroc:  RAM là hãng hàng không quốc gia Ma-rốc, logo hiện tại được ra mắt năm 2009. Ngôi sao của logo là biểu tượng quốc gia của Ma-rốc.

 

 

 

Saudia:  Logo hãng hàng không phản chiếu biểu tượng của đất nước, gồm hai thanh kiếm chéo với một cây cọ ở phía trên và đặt giữa hai lưỡi kiếm.

 

 

Nhung -logo-noi-tieng-cua-30-hang-hang-khong-tren-toan-the-gioi-25

 

Wow Air là một hãng hàng không giá rẻ có trụ sở tại Iceland 

 

 

Nhung -logo-noi-tieng-cua-30-hang-hang-khong-tren-toan-the-gioi-26

 

Boliviana de Aviación là hãng hàng không quốc gia của Bolivia

 

 

Nhung -logo-noi-tieng-cua-30-hang-hang-khong-tren-toan-the-gioi-27

 

SriLankan Airlines:  Logo của hãng sử dụng hình ảnh một con công cách điệu với ba màu sắc cam, đỏ, xanh lá cây.

 

 

Nhung -logo-noi-tieng-cua-30-hang-hang-khong-tren-toan-the-gioi-28

 

Capital Airlines là một hãng hàng không địa phương ở Trung quốc, trực thuộc hãng hàng không Hainan Airlines. Logo là hình ảnh cách điệu đầu một con hổ dũng mãnh.

 

 

Nhung -logo-noi-tieng-cua-30-hang-hang-khong-tren-toan-the-gioi-29

 

Thái Airways:  Logo đầu tiên xuất hiện vào năm 1975 bởi Landor Associates, nó có sự kết hợp của các yếu tố hình ảnh như phong lan nhiệt đới, sự phong phú của tơ lụa Thái với những họa tiết thiết kế cổ điển. Logo đã được thiết kế lại bởi Interbrand vào năm 2005, sau khi thiết kế lại logo mang tính tổng thể hơn và tạo ra một hình ảnh 3 chiều rõ nét.