Năm bộ sưu tập ấn tượng nhất từ lễ tốt nghiệp năm 2016 của Học viện thời trang London

Thứ 7, 16/07/2016
4090

Buổi trình diễn tốt nghiệp của Học viện thời trang London năm 2016 đã để lại ấn tượng rất mạnh trong lòng người yêu thời trang. Hãy cùng điểm qua những bộ sưu tập xuất sắc nhất của show diễn năm nay nhé!

1/7

Show diễn tốt nghiệp năm 2016: chụp đầu làm từ nhựa đúc và quần áo dệt kim lấy cảm hứng từ "văn hóa takeaway" có trong danh sách những bộ sưu tập tốt nhất mà phóng viên thiết kế của chúng tôi - Alice Morby đã lựa chọn từ buổi biểu diễn tốt nghiệp của Học viện thời trang London vào năm nay.

 

Trong show thời trang diễn ra vào tuần trước, điều đặc biệt của cả những bộ sưu tập solo và kết hợp giữa các cặp và các nhóm sinh viên cử nhân chuyên ngành khác nhau trong trường thời trang. Nó bao gồm các sản phẩm trang phục nam giới, trang phục nữ giới, công nghệ thiết kế, dệt, may, đường viền, trang phục thể thao và kĩ thuật đóng giày, được trình diễn trong một tòa nhà công nghiệp cũ ở phía đông London - cùng một vị trí năm ngoái.

 

Hanni Yang, Qingqing Yu và Shalia Irfan

 

 

Sinh viên thiết kế trang phục nữ Hanni Yang đã làm việc với sinh viên thiết kế giày Qingqing Yu và sinh viên nữ trang Shalia Irrfan để tạo ra một bộ sưu tập dựa trên "vẻ đẹp của sự xấu xí".

 

 

Các chất liệu da và len của Yang, mà cô tạo ra trong cửa hàng của một thợ may thay vì từ những hoa văn bằng phẳng, được lấy cảm hứng từ Butoh - một phong cách của múa hiện đại Nhật Bản miêu tả người vũ công sơn cơ thể màu trắng. "Cách mà các vũ công Butoh và các nghệ sĩ sử dụng cơ thể của họ để thực hiện một cái gì đó mà mọi người cho là xấu xí hay thậm chí ghê tởm cuốn hút tôi", Yang nói.

 

Những người mẫu đeo phụ kiện của Irfan, người đã tham khảo những bức tranh ánh sáng của Picasso, thiết kế tóc bởi stylist người Pháp Julien d'Ys và chụp đầu được thiết kế bởi nhà thiết kế thời trang Nhật Bản Rei Kawakubo, người sáng lập của Comme des Garçons.

 

 

Sử dụng dây thép, phun sơn, sợi chỉ và Plasti Dip - một loại vật liệu cao su lỏng thường được sử dụng bọc kim loại và các vật liệu khác - Irfan tạo ra những chi tiết trang trí tinh tế thắt quanh đầu của người mẫu.

 

Gayane Arzumanova, Beth Wilson và Yui Jiang

 

 

Arzumanova, Wilson và Jiang đã làm việc với nhau để tạo ra một bộ sưu tập dựa trên chuyển động của các đối tượng bị đóng băng, sử dụng nhiệt để chế tác giả da.

 

 

Những chi tiết nổi bật từ bộ sưu tập là do nhà thiết kế đồ trang sức Yui Jiang, người tạo ra mặt nạ dựa vào một cảnh trong bộ phim American Beauty, trong đó một chiếc túi nhựa đã được gió thổi và ném ra xung quanh.

 

"Bộ sưu tập được gọi là Thuyết duy linh có nghĩa là Hơi thở, Tinh thần, Cuộc sống trong tiếng Latin," Jiang nói. "Nó phản ánh triết lý Zen mà các thực thể không phải con người như động vật, thực vật và vật thể vô tri vô giác có một bản thể tinh thần."

 

 

"Tôi đã quan tâm đến cách các chất liệu như báo chí và các túi nhựa có thể dính vào khuôn mặt của chúng tôi và bằng cách nào đó thay đổi danh tính của chúng tôi," cô nói.

 

Joseph Standish

 

 

Với bộ sưu tập trang phục nam giới của mình, nhà thiết kế Joseph Standish "hóa bản vẽ thành tác phẩm điêu khắc" sử dụng các vật liệu như denim tái chế và áo được phủ bằng hình minh họa.

 

 

"Tôi tạo ra một chuỗi các ký tự từ một tập hợp rộng lớn hơn, đẹp hơn so với tiêu chuẩn công nghiệp," anh nói.

 

 

"Tôi nghĩ rằng cuối cùng thời trang cao cấp có thể rất huyền bí và khó khăn để con người quan tâm đến, tôi đã cố gắng để miêu tả sự thất vọng của cá nhân tôi với việc sử dụng rộng rãi những người mẫu tiêu chuẩn công nghiệp và đại diện cho một hình ảnh rộng hơn về cái đẹp," anh nói thêm trên blog LCF. "Kết quả cuối cùng là tác phẩm điêu khắc 3D, tôi đoán vậy, nhưng chúng chỉ mới được mặc. Tôi muốn đẩy bản thân mình với các vật liệu và phương tiện truyền thông mà tôi sử dụng trong bộ sưu tập của tôi."

 

Wei Yao Lin và Cheng Qian

 

 

Bộ sưu tập trang phục nam của Cheng Qian và Wei Yao Lin dựa trên nền văn hóa thực phẩm takeaway và ý tưởng của việc kiểm soát và điều chỉnh trong xã hội đương đại. Nó đặc trưng với hộp xốp và hàng dệt kim với các họa tiết đậm và mã vạch khoác ngoài kiểu trang phục văn phòng điển hình.

 

 

"Ngày nay mọi người, đặc biệt là những người dành phần lớn thời gian của mình cho công việc, hầu như không có thời gian để nấu ăn," Qian nói. "Đồ ăn takeaway là lựa chọn duy nhất của họ cho các bữa ăn hàng ngày."

 

Bộ sưu tập bao gồm những chiếc áo jumper lấy cảm hứng từ đồ họa trên bao bì thực phẩm, một chiếc áo choàng dệt kỹ thuật số trong hình thức của một hóa đơn và túi giấy giống như chiếc tạp dề màu nâu.

 

 

"Chúng tôi muốn đạt được một loại chất liệu có độ cứng nhất định và chất lượng như giấy, nhưng vẫn giữ được chức năng và có thể mặc được trong các chất liệu mà chúng tôi đã chọn", Yao Lin nói. "Theo cách này, hàng dệt may, kỹ thuật và các quy trình được đan xen với nhau để tạo ra một bộ sưu tập khá hiện đại, phần lớn là khái niệm, và vẫn hoàn toàn có thể mặc được."

 

Maria Edwina Tjandra và Orel Brodt

 

 

 

Tjandra và Brodt phối hợp một bảng màu táo bạo lấy cảm hứng từ nghệ sĩ đồ họa Paris Ines Longevial với những mảng tối dựa trên bản vẽ của trẻ em để tạo ra một bộ sưu tập ấn tượng dành cho nữ giới.

 

 

"Bộ sưu tập của chúng tôi được lấy cảm hứng từ những bức tranh và cách tô màu của trẻ em," Brodt nói. "Tất cả các hình ảnh là màu đen và trắng và sau đó được đổ đầy với màu sắc đồ họa". "Chúng tôi muốn bộ sưu tập có được sự vui vẻ và vô tư rằng trẻ em cũng có trong công việc của họ", cô tiếp tục.

 

 

Một sự kết hợp của lông thú giả, lưới, cotton và satin được xếp lớp lên nhau tạo nên bộ trang phục đồ sộ, áo khoác và bộ playsuit. Tất cả sản phẩm dệt may lần đầu tiên được vẽ bằng tay, trước khi dùng kim khâu vào vải và để tạo ra mật độ khác nhau.