Khắc laser có thể nâng cao tính thẩm mỹ cho bao bì của bạn?

Thứ 6, 03/03/2017
2818

Khắc laser có thể sẽ khoác lên bộ cánh mới cho bao bì của bạn.

lam-sao-ma-khac-laser-co-the-nang-cao-tinh-tham-my-cho-bao-bi-cua-ban-02.jpg

 

Bạn đang tìm cách để giúp cho bao bì sản phẩm của mình nổi bật hơn? Khắc laser có thể chính là câu trả lời. Những nét và đường cắt chính xác không chỉ trông ấn tượng nhưng cũng tạo nên một kết cấu mà có thể làm cho sản phẩm của bạn khoác lên vẻ thậm chí còn hấp dẫn hơn ở trên kệ hoặc online. Jason Lefton của BIG SECRET, một agency chuyên về khắc acid laser nói rằng: ”Khắc laser cung cấp độ chi tiết, phức tạp và chính xác cao cho bao bì - mọi người ngay lập tức sẽ muốn với tới và tương tác với nó”.

 

Ví dụ: quyển sổ hướng dẫn là một chuỗi nhỏ của những cuốn sách theo phong cách tối giản có thể đơn giản được đặt trên kệ kế bên hàng trăm cuốn sách khác. Tuy nhiên, được đặt trong một hộp gỗ được thiết kế với những khe được cắt bằng laser, nó có được một chiều sâu mà ngay tức thì rất dễ chú ý. "Đối với một thương hiệu đang cố trở nên nổi bật hoặc chỉ muốn làm cho nó ngầu hơn", Lefton đề cập. "Việc thêm vào sự tò mò và thích thú là một cách tuyệt vời để gây bất ngờ cho khách hàng”.

 

 

Những thiết kế đẹp, tỉ mỉ thì dễ thành công hơn bạn nghĩ, đặc biệt là nếu bạn đang làm việc với agency đầy tài năng. Thực tế thì đa số nguyên liệu đều được sử dụng như nhau: gỗ, giấy, acrylic, vải, thủy tinh và thậm chí là đồ ăn. Và khi nó nằm trong khả năng chi tiêu của bạn, hãy nhớ rằng giao tiếp chính là chìa khóa. “Tiến hành với một ngân sách hạn chế luôn là một thử thách vì chúng tôi muốn mỗi khách hàng ấn tượng với kết quả cuối cùng. Chúng ta cố gắng giữ tính thực tế về việc liệu có khả thi khi sử dụng kinh nghiệm (và bí mật) từ những vật dụng cũ. Điều này rất quan trọng với chúng ta để thiết lập kì vọng và xây dựng mối quan hệ trung thực với khách hàng”, Lefton thêm vào. “Tôi cố gắng không từ bỏ dự án chỉ vì lý do ngân sách và cân nhắc nhiều yếu tố trong dự án. Ví dụ, nếu thời gian là vài tháng và dự án thú vị thì chúng tôi sẽ thực hiện với một lượng phí nhỏ so với khi làm trong một deadline hối hả”.

 

Chúng tôi trò chuyện với Jason tại BIG SECRET để có thêm thông tin chi tiết về việc kết hợp khắc laser vào đóng gói bao bì, cần phải cân nhắc trước, thử thách là rất lớn nhưng tại sao ngày càng nhiều thương hiệu lớn đang áp dụng phương pháp này.

 

 

Tại sao mọi người cần có hình khắc laser trên thiết kế bao bì của mình?

 

Một trong những khía cạnh xinh đẹp của khắc laser chính là sự uyển chuyển của chúng. Chúng ta có thể khắc và cắt các nguồn cung nguyên liệu không giới hạn, có nghĩa là chúng ta có một khởi đầu thuận lợi cho việc khám phá ra các kiểu bao bì khác nhau. Chúng ta sử dụng giấy, gỗ, acrylic, bìa cứng, da và nhiều thứ khác như là nền tảng hoặc là điểm nhấn cho bao bì. Một khách hàng có thể mang tới cho ta một ý tưởng đầy thử thách, sử dụng nhiều yếu tố tạo từ laser để kết hợp trong bao bì hoặc họ đơn giản cung cấp cho chúng ta tác phẩm nghệ thuật để tối ưu hóa cho việc khắc laser trên bao bì hiện tại.

 

Thêm vào sự đa dạng của chất liệu, tia laser được tin dùng bởi vì mức độ vô cùng chi tiết và tinh vi của nó. Chúng ta cũng có thể sử dụng ảnh nguồn không được vẽ trong máy tính của bạn. Điều này dẫn tới một sự hợp nhất tuyệt vời giữa một vẻ ngoài trông thủ công, hữu cơ và chủ nghĩa vị lai của nghệ thuật đốt cháy thành một chất nền với một tia sáng vô cùng mạnh mẽ.

 

 

 

Đối với những người nghĩ đến khắc laser cho bao bì của mình, vậy họ cần phải cân nhắc tới thiết kế cấu trúc nào?

 

Bởi vì chúng  ta có thể khắc, cắt và rạch trên nhiều vật liệu, chúng ta hoàn toàn có thể tự phát triển cách đóng gói. Chúng ta cũng sẽ sử dụng kĩ năng làm mộc như điểm khởi đầu để làm ra hình dạng và sau đó khắc trực tiếp lên nó. Một cái hộp phiên bản đặc biệt chúng tôi đã tạo ra cho theory11 đã khắc lên những thành phần lên cả trên hộp và qua các phần dán keo được khắc, cắt và làm bằng tay.

 

 

Cho chúng tôi một ý tưởng hoặc ví dụ về quá trình thiết kế của bạn trông như thế nào.

 

Chúng tôi có một mối quan hệ tuyệt vời với theory11 trong 5 năm qua và gần đây đã hoàn thành một dự án cho ra một hộp gỗ thủ công để đựng 6 bộ bài của trò chơi Citizens. Khi họ hỏi chúng tôi về nó thì họ vô cùng hào hứng một cách nghi ngờ vì nhà thiết kế của các tấm thẻ, Kevin Cantrell, là một người chúng tôi rất kính trọng, từng làm việc chung trong quá khứ. Quá trình thiết kế  bao gồm sự cân nhắc kĩ lưỡng chọn lựa các vật liệu và xây dựng vật thể, ứng dụng khắc hoặc cắt bằng laser và của phần cứng cho hộp. Chúng tôi lên ý tưởng sử dụng khắc và cắt laser 2 lớp của huy hiệu bằng gỗ ở trên đỉnh nắp để tạo chiều sâu.

 

 

 

Bạn đã làm việc với các thương hiệu như Nike, Jack Daniels, Oreo và nhiều hơn nữa.  Tại sao ngày càng nhiều thương hiệu muốn làm mới cách đóng gói với việc khắc laser?

 

Tôi cảm thấy được sự cân nhắc và nhận thức của thiết kế đẹp đã bùng nổ trong 20-30 năm qua trên phương diện khách hàng và các nhãn hiệu rất phấn khởi bắt tay vào thực hiện để làm cho chính họ khác biệt và nổi bật. Khắc laser cung cấp một độ chính xác và tỉ mỉ cao cho bao bì- mọi người sẽ ngay lập tức muốn chạm tới và tương tác với nó. Được hợp tác với các nhãn hàng lớn rất là tuyệt nhưng chúng tôi cũng muốn làm việc với họa sĩ địa phương, không lợi nhuận và các công ty sẽ tự làm cho mình khác với công ty khác.

 

 

 

Những khó khăn nào mà khách hàng đối mặt khi muốn thêm yếu tố này vào bao bì của họ? Giải pháp mà bạn có thể đưa ra cho chúng là gì?

 

Hai thử thách trong việc thêm laser vào dự án là vận hành với cường độ cao và dĩ nhiên là sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tài chính. Đặc biệt là giới hạn đối với kinh tế quy mô bởi vì quá trình của chúng tôi thường được thao tác thường xuyên và chú ý nhiều tới chi tiết. Chúng tôi cố gắng bắt đầu với viêc thuyết phục khách hàng trước về giá trị mà công vịệc phức tạp này thêm vào trong kết quả cuối cùng. Chúng tôi cũng sẽ thử nghiệm với phương pháp sản xuất tinh gọn để đạt được hiệu quả cao nhất có thể, đặc biệt là khi khách hàng có nhu cầu tới hàng trăm và thậm chí hàng ngàn cái. Tôi thích định giá mọi thứ trên mỗi dự án hơn, tính toán các nhân tố như nguyên liệu, số lượng, thời gian, độ phức tạp và báo cáo tình hình của dự án. Ngay cả các project tương tự nhau luôn luôn có một chút khác biệt mà có thể nâng giá thành lên và tôi nhận thấy mức giá này không công bằng lắm cho khác hàng và bản thân mình.