GUTA CAFÉ - hãng cafe với những thiết kế độc đáo mang tính biểu tượng

Thứ 6, 27/03/2020
1817

Tập trung vào việc bố trí một cách linh động và giá cả phải chăng, GUTA đã và đang phát triển nhanh chóng, thống trị Sài Gòn và trở thành một trong những chuỗi cà phê phổ biến nhất trong thành phố.

Được thiết kế bởi M – N Associates, thành phố Hồ Chí Minh

 

 

Lấy cảm hứng từ văn hóa đường phố độc đáo của Việt Nam, Guta Cafe đang phát triển thành một thương hiệu cà phê quen thuộc nơi người dân thành thị có thể kết nối và tận hưởng môi trường ngoài trời. Tập trung vào việc bố trí một cách linh động và giá cả phải chăng, Guta đã và đang phát triển nhanh chóng, thống trị Sài Gòn và trở thành một trong những chuỗi cà phê phổ biến nhất trong thành phố.

 

 

Guta là từ lóng của tiếng Việt được lấy từ “gout /gu/” (tiếng Pháp) và “ta” (tiếng Việt), việc kết hợp hai từ với nhau đã biểu thị cho ý nghĩa “phong cách của chúng tôi” . Điều này thể hiện tinh thần thương hiệu Guta, tự hào được phục vụ một loại cà phê Việt Nam tốt và đậm đà. Cà phê đường phố đã trở thành một thói quen cơ bản, không chỉ ở Sài Gòn, mà trên khắp Việt Nam. “Bên dưới” thói quen văn hóa đó, luôn luôn có một chiếc ghế nhựa, nhỏ và thuận tiện cho việc thiết lập các cửa hàng cà phê nhỏ ở bất cứ đâu.

 

Hệ thống đồ họa được áp dụng triệt để bởi chiếc ghế mang tính biểu tượng, kết hợp với vô số nhân tố môi trường xung quanh và hành vi của con người, cùng nhau tạo ra một phong cách độc đáo cho Guta mà làm nên được nguồn gốc thương hiệu.

 

Được lấy cảm hứng từ tấm poster tuyên truyền An sinh xã hội Việt Nam mang tính biểu tượng được treo khắp nơi trên khắp đất nước, bảng màu xanh và vàng đã được áp dụng cho Guta. Cũng giống như khẩu hiệu của poster, sự lựa chọn màu sắc thể hiện ý tưởng “ bạn của mọi người đi làm”

 

 

 

Những người yêu thích cà phê đường phố thường bắt đầu ngày mới bằng việc ngồi trên một chiếc ghế nhựa, nơi nào đó râm mát, được bao quanh bởi cây xanh, với một tách cà phê và một tờ báo. Hiệu ứng in bằng những dấu chấm của các tờ báo làm tăng vẻ đặc biệt cho các nhân vật khác nhau đang ngồi trên ghế, từ nhân viên văn phòng cho đến những người bán hàng rong.

 

 

 

Mỗi nhân vật được lựa chọn cẩn thận để đại diện cho một loạt khách hàng - trẻ, già, với cổ áo xanh hoặc trắng. Mỗi nhân vật có một tư thế độc đáo thể hiện tính cách của họ và mở rộng các yếu tố nhận dạng. Hình ảnh và bảng màu tạo ra một biểu hiện thương hiệu độc đáo nhưng nhất quán mà dễ dàng điều chỉnh cho các mục đích tiếp thị khác nhau.

Với hình ảnh chiếc ghế xanh và những con dấu của tiếng Việt, chúng tôi đã phát triển một phông chữ tùy chỉnh được đặt theo tên Guta - FONTA (phông chữ của chúng tôi). Sau việc tái thiết thương hiệu này, Guta đã phát triển từ một số cửa hàng lên gần 60 cửa hàng khắp Sài Gòn, ra mắt các thương hiệu phụ mới như  PHỞTACHỢTA.

 

 

 

 

Guta cũng thiết kế lại các menu thành một diện mạo tươi mới (cả trong cửa hàng và mang đi).

 

 

 

 

Để mang lại sự thoải mái và thiết thực khi phục vụ ngoài trời trong thời tiết ẩm ướt và nắng nóng, đồng phục được thiết kế với áo phông và quần short tối giản, cơ bản. Để tạo nên sự khác biệt tinh tế, chi tiết túi được lộn ngược nhằm biểu tượng hình ảnh ghế chữ A.

 

 

 

 

Để hỗ trợ việc truyền thông, chúng tôi đã tạo ra một loạt các vật phẩm mang tính thương hiệu của GUTA như móc khóa, vỏ điện thoại, tất, mũ bảo hiểm, cốc, hộp cơm trưa, và thậm chí một cái bật lửa.