Ghé thăm 9 văn phòng làm việc tại nhà của các nhà thiết kế nổi tiếng trên thế giới

Thứ 4, 27/07/2016
16705

Dựa trên những suy nghĩ của các nhà thiết kế nội thất nổi tiếng để bạn có thể tạo ra một văn phòng làm việc tại nhà phù hợp cho riêng mình. Từ Sydney đến Copenhagen, các kiến ​​trúc sư nội thất sẽ chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn hữu ích cho bạn.

Phòng làm việc tại nhà ngày càng trở nên phổ biến trong giới kiến trúc và các nhà thiết kế, những người dành nhiều thời gian cho sáng tạo. Họ đã cải tạo làm mới lại những không gian khác như phòng khách, gác xép, phòng ngủ và thậm chí là sử dụng toàn bộ căn nhà để biến chúng thành không gian làm việc của riêng mình. Có một điểm chung ở đây là hầu hết các nhà thiết kế, kiến trúc sư thích có nhiều không gian riêng cá nhân hơn, muốn kết hợp giữa những thú vui cuộc sống vào thiết kế và kinh doanh. Chúng ta hãy xem làm thế nào 9 nhà thiết kế, kiến trúc sư trên thế giới cải tạo lại không gian làm việc sáng tạo tại nhà của họ để bạn có thể tham khảo?

 

 

1. Văn phòng Hybrid tại Madrid, Tây Ba Nha 

 

9-phong-lam-viec-tai-nha-cua-nha-thiet-ke-noi-tieng

 

- Nhà thiết kế: Victoria Acebo và Ángel Alonso tuổi 46 và 48

- Công ty: AceboXalonso Studio

- Địa điểm: Madrid, Tây Ban Nha

- Diện tích: 60~70 m2

- Tại sao chọn không gian làm việc tại nhà: Chúng tôi có những đứa con nhưng chúng tôi cần nhiều thời gian để làm việc, vì vậy chúng tôi đã kết hợp chúng để cân bằng được cuộc sống. 

 

9-phong-lam-viec-tai-nha-cua-nha-thiet-ke-noi-tieng 

- Làm thế nào cải tạo được không gian nhà ở phù hợp với văn phòng làm việc: Chúng tôi cải tạo chúng theo mùa và những hoàn cảnh khác nhau của công việc. Căn phòng làm việc này trước là một phòng khách của một nhà tư sản những năm đầu thế kỉ 20, chính vì vậy chúng tôi không thay đổi nhiều không gian mà chỉ nâng cấp đồ nội thất. Quan trọng là nó nằm ở nhà, nên mọi sinh hoạt cuộc sống và công việc bổ xung được cho nhau, chúng tôi có thể sử dụng các không gian khác để nghỉ ngơi thư giãn sau những công việc căng thẳng. 

 

9-phong-lam-viec-tai-nha-cua-nha-thiet-ke-noi-tieng 

- Làm sao nó trở thành văn phòng đại điện cho bạn: Nó đại diện trong tình trạng như là một không gian kết hợp. Những gì họ yêu thích là biểu hiện của tính chất công việc hơn.

- Trường hợp cho các cuộc họp: Thông thường chúng tôi sử dụng phòng khách và bếp cho những cuộc họp.

- Nơi làm việc thường xuyên: Đó là một bất cập khi thói quen làm việc và cuộc sống đa dạng và khác nhau. Chúng tôi làm việc mỗi ngày khác nhau, và nó có vẻ gọi là tùy hứng trong mỗi tình huống của cuộc sống, khi chúng tôi là những kiến trúc sư, biên tập viên, giáo viên, mẹ hoặc cha.

- Làm sao để tránh khỏi những phân tâm khi bạn làm việc ở nhà: Sự phân tâm của chúng tôi chỉ diễn ra khi những đứa trẻ ở nhà, và trường hợp đó thì không tránh khỏi. Tuy nhiên điều đó cũng không đáng lo ngại vì còn có nhiều không gian khác nhau ở nhà dành riêng cho chúng.

 

 

2. Studio nội thành tại Úc

 

9-phong-lam-viec-tai-nha-cua-nha-thiet-ke-noi-tieng 

- Nhà thiết kế: Heidi SEEMANN và Peter Rush, tuổi 51 và 50.

- Công ty: SEEMANN Rush Architects.

- Địa điểm: Sydney, Úc.

- Diện tích: 15 m2.

- Tại sao chọn không gian làm việc tại nhà: Chúng tôi muốn gần gũi gia đình của mình và hai đứa con đang ở tuổi thiếu niên, đồng thời chúng tôi có nhiều giờ làm việc hơn khi cần thiết. Chúng tôi cũng muốn tiết kiệm nhiên liệu, sống thân thiện môi trường hơn khi sử dụng xe đạp đi làm, đi họp. Một studio nhỏ một tầng với mái nhà màu xanh ở phía sau vườn nhà. Ban đầu chúng tôi nghĩ rằng nó là sai lầm vì quá gần nhà và các khách hàng khó tiếp cận được với chúng tôi nhưng ngược lại, các khách hàng yêu nó và chúng tôi cũng vậy. Chúng tôi có thể có được những cuộc gặp gỡ, trò chuyện ngay lập tức với các thành viên trong gia đình. 

 

9-phong-lam-viec-tai-nha-cua-nha-thiet-ke-noi-tieng 

- Làm sao để sắp xếp không gian phù hợp với phong cách làm việc: Chúng tôi có 2 bàn riêng biệt, cho phép chúng tôi làm việc độc lập. Với một view nhìn đẹp ra vườn, chúng tôi có thể theo dõi và chăm sóc các cây trong vườn nhà mình, điều đó tạo một tinh thần thoải mái cho sáng tạo. Có một lớp bảo vệ nhiệt bên ngoài studio đồng thời để hạn chế ánh sáng mạnh từ bên ngoài đảm bảo cho sức khỏe khi chúng tôi làm việc.

- Làm sao nó trở thành văn phòng đại điện cho bạn: Đây là một studio nhỏ và chúng tôi muốn tận dụng tối đa những gì sẵn có để tạo ra một không gian thú vị và làm cho chúng tôi cảm thấy làm việc tốt hơn, kết nối với cuộc sống cũng như thân thiện với thiên nhiên hơn. Điều đó có thể đem lại nhiều kinh nghiệm cảm nhận trực quan hơn vào những dự án kiến trúc, cảnh quan ở đô thị.

- Trường hợp cho các cuộc họp: Chúng tôi thường xuyên gặp gỡ các khách hàng trong nhà của họ để trao đổi và làm việc trực tiếp với các thiết kế của mình, chúng tôi không có các cuộc họp ở studio. Trong những trường hợp đặc biệt chúng tôi sử dụng nơi họp là sân nhà mình nếu thời tiết tốt. 

 

9-phong-lam-viec-tai-nha-cua-nha-thiet-ke-noi-tieng 

- Nơi làm việc thường xuyên: Tùy thuộc vào khối lượng công việc, chúng tôi thường bắt đầu vào lúc 7:30 sáng cho đến buổi trưa, chúng tôi ăn trưa cùng gia đình và kết thúc vào trước bữa ăn tối để quây quần bên gia đình mình. 

 

9-phong-lam-viec-tai-nha-cua-nha-thiet-ke-noi-tieng 

- Làm sao để tránh khỏi những phân tâm khi bạn làm việc ở nhà: Điều đó không quá khó, vì thực tế studio này cũng là một không gian tách biệt với ngôi nhà chúng tôi. Câu hỏi này nên đổi thành "làm thế nào để bạn làm việc khi bạn trò chuyện với những đứa trẻ và khi bạn cần dọn dẹp nhà cửa?"

 

 

3. Xưởng thực hành nhỏ và văn phòng làm việc ở Tokyo 

 

9-phong-lam-viec-tai-nha-cua-nha-thiet-ke-noi-tieng 

- Nhà thiết kế: Toshiichi Matsui, tuổi 62.

- Công ty: Kiến trúc văn phòng Matsui.

- Địa điểm: Tokyo, Nhật Bản.

- Diện tích: 183 m2 bao gồm 4 tầng, hai tầng trên dành cho gia đình.

- Tại sao ông chọn không gian làm việc tại nhà: Trước khi xây dựng ngôi nhà này, tôi sống trong một căn hộ thuê và làm việc trong đó. Mặc dù chỉ với khoảng cách đi bộ 10 phút, nó đã rất khó chịu với cuộc sống của tôi, nên tôi đã nảy ra ý tưởng làm việc ở nhà, nơi tôi đang sống. Vì vậy, tôi quyết định phải có văn phòng tại nhà riêng của tôi.

- Làm sao để sắp xếp không gian phù hợp với phong cách làm việc: Vì tôi muốn sống ở Tokyo, tôi có đủ khả năng chi trả cho một mảnh đất nhỏ 92m2 với một ngôi nhà nhỏ và việc xây dựng ngôi nhà có thể đã hoàn thành từ 17 năm trước. Nhưng với một không gian làm việc tại nhà lớn hơn bây giờ, ngân sách của tôi thực sự hạn chế và để tiết kiệm, tôi chưa hoàn thiện hết chúng, nên tôi đã để một phần kiến trúc kết cấu tòa nhà lộ ra, với kết cấu chính bằng bê tông, cho tới giờ, nó vẫn có thể được hoàn thiện về sau. Và nhờ những kết cấu bê tông này tôi có được một không gian làm việc yên tĩnh hơn khi bên ngoài là những tòa nhà với mật độ chung cư dày đặc ở Tokyo. 

 

9-phong-lam-viec-tai-nha-cua-nha-thiet-ke-noi-tieng 

- Làm sao nó trở thành văn phòng đại điện cho ông: Phong cách kiến trúc thiết kế của tôi đã phản ánh hết vào tòa nhà nơi tôi tạo ra để sinh sống làm việc, nên nó dễ dàng được xem là đại diện. Tôi cũng thường thiết kế những ngôi nhà với kết cấu bằng bê tông và nội thất gỗ. Tòa nhà này cho khách hàng tôi có cái nhìn rõ nét nhất những gì tôi muốn hướng họ đến. Ngoài ra, tôi cũng thiết kế những kiến trúc truyền thống, những đồ nội thất bằng gỗ. Gỗ là vật liệu truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều trong công việc.

- Trường hợp cho các cuộc họp: Tôi tạo ra một phòng họp nhỏ ở ngay tầng đầu tiên. 

 

9-phong-lam-viec-tai-nha-cua-nha-thiet-ke-noi-tieng 

- Nơi ông làm việc thường xuyên: Tôi thường vào văn phòng của riêng mình vào lúc 8:30 sáng và kết thúc công việc lúc 18:30 tối, trong khoảng đó có một giờ ăn trưa tại nhà hoặc bên ngoài. 

- Làm sao để tránh khỏi những phân tâm khi ông làm việc ở nhà: Tôi có những không gian sống và làm việc hoàn toàn riêng biệt để tránh khỏi những phân tâm. Tôi nghĩ nhiều kiến trúc sư thường phải làm việc đến 24 giờ, vì vậy sẽ rất thuận tiện cho tôi, bất kỳ khi nào có ý tưởng tôi sẽ ngồi vào bàn làm việc ngay lập tức.

 

 

4. Dự án mở tích hợp không gian làm việc tại nhà 

 

9-phong-lam-viec-tai-nha-cua-nha-thiet-ke-noi-tieng 

- Nhà thiết kế: Pravin Muthiah, 39 tuổi.

- Công ty: Coupdeville.

- Vị trí: London, Anh.

- Tại sao bạn chọn không gian làm việc tại nhà: Công việc của tôi có mặt ở khắp thị trấn trong khu dân cư, vì vậy làm việc tại nhà sẽ rất hữu ích. Tôi có hai cơ sở ở phía tây bắc London và phía tây nam. Tôi làm việc hai ngày một tuần ở nhà.

Trường hợp cho các cuộc họp: Các cuộc họp của tôi ở tại chỗ làm việc, nhưng chúng tôi có thể trao đổi trong bàn ăn. 

 

9-phong-lam-viec-tai-nha-cua-nha-thiet-ke-noi-tieng 

- Làm sao để tránh khỏi những phân tâm khi ông làm việc ở nhà: Tôi có một không gian làm việc mở thoáng mát nhiều ánh sáng tự nhiên, điều đó làm tôi thoải mái khi sáng tạo. Nhà của tôi là một không gian đa chức năng, nó có thể biến đổi từ một văn phòng làm việc thành một nơi tổ chức các bữa tiệc. Với một cánh cửa sổ lớn, tôi có thể làm việc như đang ở bên ngoài trời.

- Làm sao nó trở thành văn phòng đại điện cho bạn: Đó là cách tôi sắp xếp nội thất ở đây, một kệ sách lớn, với những đồ trang trí tôi thường xuyên sử dụng, một chiếc bàn làm việc đáng yêu, chiếc cầu thang năng động, một chiếc cửa sổ lớn làm tôi và các khách hàng cảm thấy vui vẻ khi trao đổi công việc. 

 

9-phong-lam-viec-tai-nha-cua-nha-thiet-ke-noi-tieng 

- Nơi bạn làm việc thường xuyên: Gần như toàn thời gian tôi dành ở đây, buổi sáng cho những bản vẽ, sáng tạo mới và buổi chiều cho những hội thảo, trao đổi giải quyết chúng. 

- Làm sao để bạn tránh khỏi những phân tâm khi làm việc ở nhà: Tôi sẽ đi dạo và cải thiện tinh thần sức khỏe của mình khi tôi phân tâm trong công việc.

 

 

5. Văn phòng làm việc tại nhà ở Ý 

 

9-phong-lam-viec-tai-nha-cua-nha-thiet-ke-noi-tieng 

- Nhà thiết kế: Lia Lovisolo, 42 tuổi.

- Công ty: Liadesign.

- Vị trí: Varese, miền bắc Italy.

- Diện tích: 60m2.

- Tại sao bạn chọn không gian làm việc tại nhà: Tôi sẽ được làm việc và tận hưởng không gian của riêng mình, nơi tôi dành nhiều thời gian và sức lực để làm việc, và sau đó tôi muốn nghỉ ngơi ngay tại đó hoặc có thể chỉnh sửa lại những bản thiết kế ngay lập tức. 

 

9-phong-lam-viec-tai-nha-cua-nha-thiet-ke-noi-tieng 

 - Làm sao để sắp xếp không gian phù hợp với phong cách làm việc của bạn: Tôi đã cải tạo lại không gian để nó có chức năng của cả một phòng làm việc, giải trí và thiền. Đó là một nơi thực sự cuốn hút, với hai cửa sổ kính lớn, nơi tôi có thể nhìn thấy những ngọn đồi xanh, sân thượng phía nam khu vườn, điều cho tôi rất nhiều cảm hứng thiết kế. Ngoài ra, âm nhạc, truyền hình và thư viện là những điều giúp ích cho tôi rất nhiều trong công việc hàng ngày bên chiếc máy tính của mình.

- Làm sao nó trở thành văn phòng đại điện cho bạn: Màu sắc, chất liệu và các đồ nội thất tôi sử dụng thiết kế trong căn phòng này sẽ đại diện cho tôi. Đó là một không gian rộng và thoáng để tôi có thể làm việc nhưng vẫn nhận thức được tất cả mọi thứ đang diễn ra xung quanh ngôi nhà. 

 

9-phong-lam-viec-tai-nha-cua-nha-thiet-ke-noi-tieng 

- Trường hợp cho các cuộc họp: Phần lớn chủ yếu tôi dành những cuộc họp, trao đổi ở studio của tôi, hoặc hẹn khách hàng ở một nơi nào đó, có thể là nhà họ hoặc những nơi công cộng. Tôi sẽ có những buổi gặp mặt dễ dàng hơn trong các bữa ăn, hoặc uống nước thư giãn.

- Nơi bạn làm việc thường xuyên: Tôi không có thói quen làm việc liên tục hàng ngày, công việc của tôi luân phiên và nhiều thay đổi. Như vậy tôi cũng có những phút giây ngẫu hứng tự do cho riêng mình, nó làm hiệu quả công việc cao hơn, đặc biệt là vào mùa hè.

- Làm sao để bạn tránh khỏi những phân tâm khi làm việc ở nhà: Đối với tôi điều này có tích cực ngược lại, khi tôi làm việc ở nhà, nó cực kỳ yên tĩnh, làm tôi quá tập chung, thay vào đó, tôi hay dành nhiều thời gian rảnh cho mình để làm vườn hoặc chụp ảnh.

 

 

6. Ngôi nhà đồng quê, thiết kế cho gia đình và bạn bè ở Thụy Điển 

 

9-phong-lam-viec-tai-nha-cua-nha-thiet-ke-noi-tieng 

- Nhà thiết kế: Heidi Mikalsen, tuổi 50

- Công ty: Dreams & Coffee

- Vị trí: phía tây bắc của Stockholm, Thụy Điển.

- Diện tích: 34m2

Tại sao bạn chọn không gian làm việc tại nhà: Vì tôi không phải đi làm và có nhiều thời gian cho gia đình và thư giãn với bạn bè. Nó hình thành riêng phong cách làm của tôi. 

 

9-phong-lam-viec-tai-nha-cua-nha-thiet-ke-noi-tieng

 

- Làm sao để sắp xếp không gian phù hợp với phong cách làm việc của bạn: Tất cả những gì tôi cần cho công việc là chiếc máy tính với một bàn làm việc. Tôi có không gian văn phòng riêng cùng với một khu vực để tiếp đón trao đổi công việc với khách hàng. Ngoài ra có phòng ngủ được sử dụng như một phòng sinh hoạt chung vào cuối tuần để tôi thư giãn.

- Làm sao nó trở thành văn phòng đại điện cho bạn: Nó đủ để trông giống phong cách làm việc của tôi.

- Trường hợp cho các cuộc họp:  Hoặc là trong văn phòng tôi hoặc trong nhà của khách hàng. Nhiều khách hàng muốn tới thăm văn phòng này để có được cảm giác tin tưởng về môi trường sống của tôi và đặt niềm tin vào tôi có thể tạo ra môi trường sống cho họ. 

 

9-phong-lam-viec-tai-nha-cua-nha-thiet-ke-noi-tieng 

- Nơi bạn làm việc thường xuyên: Tôi làm việc từ thứ hai đến thứ sáu, từ 8:00-18:00 và đôi khi là nhiều thời gian hơn thế, đó là nhược điểm khi bạn làm việc ở nhà, nó có thể được gọi là cơn nghiện công việc, nhưng ít ra là tôi có thể tìm được sự thoải mái hơn khi làm việc ở nhà và đôi khi tôi yêu thích công việc của mình đến nỗi làm việc mà quên đi thời gian.

- Làm sao để bạn tránh khỏi những phân tâm khi làm việc ở nhà: Tôi chưa bao giờ bị mất tập chung vào công việc, có thể do ý chí làm việc của tôi khá cao. Tôi luôn ưu tiên công việc trước khi giải trí với gia đình.

 

 

7. Studio đi làm 10 bước chân ở Mỹ 

 

9-phong-lam-viec-tai-nha-cua-nha-thiet-ke-noi-tieng 

- Nhà thiết kế:  Kevin Browne, tuổi 41

- Công ty: Kevin Browne Kiến trúc

- Vị trí: Falmouth, Maine, Hoa Kỳ

- Diện tích 35,7 m2.

- Tại sao bạn chọn không gian làm việc tại nhà:  Năm 2012 tôi có ý tưởng xây dựng một studio miễn phí bên cạnh nhà tôi với 10 bước chân. Bởi có rất nhiều lý do cuộc sống của tôi vào thời điểm đó để tôi cần một văn phòng làm việc gần nhà, gần những đứa trẻ hơn.

- Nơi bạn làm việc thường xuyên: Tôi thường dậy từ lúc 5:00 sáng để cùng vợ chăm lo chuẩn bị cho những đứa trẻ đến trường, cho đến lúc 8:30 sáng tôi ra studio làm việc tới 4:30 chiều. Trong suốt thời gian đó, tôi có thể giúp đỡ, hợp tác cùng vợ làm được rất nhiều công việc khi tôi ở gần nhà mình.

- Trường hợp cho các cuộc họp: Tôi thường xuyên có các cuộc họp ở studio hoặc ở văn phòng của khách hàng. 

 

9-phong-lam-viec-tai-nha-cua-nha-thiet-ke-noi-tieng 

- Làm sao để sắp xếp không gian phù hợp với phong cách làm việc của bạn: Tôi thiết kế phòng thu này đủ dành cho hai người làm việc, với một cuộc họp nhỏ dành thêm cho vài thành viên khác trong trường hợp đột xuất họ ghé thăm. Tôi làm việc với một người bạn tốt của tôi về lĩnh vực thiết kế nội thất, vì vậy studio này có những kệ giá lưu trữ, bậc thang và một tấm gác xép lưới khá sáng tạo mà chúng tôi tự làm mất gần 2 năm để hoàn thiện. Chiếc thang độc đáo này có một góc nghiêng thoải mái sẽ không chiếm quá nhiều diện tích không gian của tôi và thậm chí cho tôi diện tích để lưu trữ được nhiều hơn những bản vẽ.

- Làm sao nó trở thành văn phòng đại điện cho bạn: Thiết kế studio này rất phù hợp với lĩnh vực công việc sáng tạo không gian của chúng tôi. Tôi đã sử dụng phòng thu để giới thiệu đến khách hàng như một công trình chúng tôi từng làm để cho thấy sự khác biệt về những văn phòng làm việc truyền thống. Với một tấm pin năng lượng mặt trời mà tôi đặt trên mái chúng tôi có thể tiết kiệm đáng kể lượng điện dẫn chính từ ngôi nhà của mình. 

 

9-phong-lam-viec-tai-nha-cua-nha-thiet-ke-noi-tieng 

- Làm sao để bạn tránh khỏi những phân tâm khi làm việc ở nhà: Phòng thu này đã có một sự tách biệt khá rõ rệt giúp tôi tránh được những phiền nhiễu của những đứa trẻ trong nhà. Tôi thi thoảng về nhà để lấy vài món ăn trưa, những đồ uống nhẹ...còn lại, không còn lý do nào để quay lại nhà.

 

 

8. Công ty khởi nghiệp ở Copenhagen 

 

9-phong-lam-viec-tai-nha-cua-nha-thiet-ke-noi-tieng 

- Quản lý:  Hanna Talje, tuổi 32

- Công ty: Talje Với Arkitekter , đồng sở hữu với kiến trúc sư Julia.

- Vị trí: Copenhagen, Đan Mạch.

- Diện tích: 10m2.

- Tại sao bạn chọn không gian làm việc tại nhà: Đây sẽ là một không gian thực hành lý tưởng, chúng tôi sẽ không mất nhiều tài chính để thuê riêng hoặc mua cho mình một văn phòng.

- Làm sao để sắp xếp không gian phù hợp với phong cách làm việc của bạn: Chúng tôi không thực sự sắp xếp không gian phù hợp với phong cách của chúng tôi, nó chỉ nhiều hơn chức năng cho một căn hộ và một nơi làm việc văn phòng. Làm việc tại nhà đem lại cảm giác ấm cúng, với những cây cối thực vật cung cấp khí cho chúng tôi thở và cảm thấy thoải mái hơn.

- Trường hợp cho các cuộc họp: Ngay tại nhà, trong thư viện hoặc bất kỳ nơi nào công cộng hoặc có nhiều trang web lớn để họp ở Copenhagen.

- Làm sao nó trở thành văn phòng đại điện cho bạn: Bởi vì cảm giác ấm cúng mà chúng tôi có được từ những đồ trang trí trong nhà mình, những bưu thiếp cá nhân, những vật trang trí, đèn từ năm 1970 của Đan Mạch.

- Nơi bạn làm việc thường xuyên: Cả hai chúng tôi dạy tại Royal Academy of Fine Arts. Vì vậy, chúng tôi gọi là "thói quen" được dựa trên số lượng sinh viên, chúng tôi dạy mỗi tuần. Thông thường chúng tôi làm việc 2-3 ngày một tuần ở nhà và phần còn lại tại trường.

- Làm sao để bạn tránh khỏi những phân tâm khi làm việc ở nhà: Chúng tôi cố gắng để phân rõ thời điểm nào dành cho công việc và thời điểm nào dành cho giải trí để tránh mất tập chung không cần thiết.

 

 

9. Văn phòng tối giản tại Paris 

 

9-phong-lam-viec-tai-nha-cua-nha-thiet-ke-noi-tieng 

- Kiến trúc sư: Pierre Petit, tuổi 31

- Công ty: By Pierre Petit

- Vị trí: Paris, Pháp.

- Diện tích: 30m2.

- Tại sao bạn chọn không gian làm việc tại nhà: Khoảng một năm về trước, khi tôi chuyển đến đây sinh sống, nó là nơi khởi đầu cho mọi hoạt động kinh doanh khởi nghiệp của riêng tôi, cho tới bây giờ nó trở thành nơi gắn bó công việc và cuộc sống của tôi khi tôi không có nhiều kinh phí để mở cho mình một văn phòng riêng lớn hơn với nhiều nhân viên hơn. Có thể sẽ có một văn phòng lớn hơn xảy ra trong trong tương lai. 

- Làm sao để sắp xếp không gian phù hợp với phong cách làm việc của bạn: Tôi muốn có một bàn làm việc có đủ mọi công cụ cần thiết cho tôi làm việc với một trật tự sắp xếp kế hoạch từ trái sang phải theo ý tôi. 

 

9-phong-lam-viec-tai-nha-cua-nha-thiet-ke-noi-tieng 

- Làm sao nó trở thành văn phòng đại điện cho bạn: Tôi thích những sự đơn thuần tối giản, ngăn nắp. Chính vì vậy tôi thường xuyên dọn dẹp sạch sẽ nơi làm việc của mình khi kết thúc công việc hàng ngày và không bao giờ để quá nhiều phụ kiện không cần thiết trong nơi làm việc. Những cuốn sách, máy tính xách tay, một vài cây bút được tôi sắp xếp trật tự như một phòng trưng bày, điều đó cho tôi rất nhiều ý tưởng.

- Trường hợp cho các cuộc họp: Ở Paris có một vẻ đẹp quyến rũ và lãng mạng đó là ngồi ở một quán cà phê đẹp. Tôi cũng đáp ứng những yêu cầu đó của khách hàng ngay tại chỗ của họ. Nhưng trong một vài cuộc trao đổi, tôi đưa họ về nhà và ngồi họp ở ngay tại bếp của mình. Phòng họp này có thể chứa đến sáu người khách hàng và người thân của họ. Tôi phát hiện ra rằng, mọi người cảm thấy bớt áp lực hơn khi họp mặt tại căn hộ của tôi, và các cuộc thảo luận được thúc đẩy nhanh hơn, thân mật hơn. 

- Nơi bạn làm việc thường xuyên: Tôi thức dậy khoảng 8 giờ sáng, uống cà phê trong nhà bếp của tôi, kiểm tra email của tôi và liên lạc với các công ty và khách hàng để đảm bảo rằng các dự án đang tiến triển tốt đẹp. Sau đó, khoảng 10 giờ sáng, tôi đi đến bàn làm việc cho đến 13:00 chiều, sau đó tôi nghỉ ngơi và làm việc trở lại tới 18:00 tối trước khi tôi đi ra ngoài để tập luyện thể thao, đi bộ với chú chó của tôi Jack Russell. Sau khi ăn tối, thi thoảng quay trở lại phòng làm việc của mình để giải quyết những phát sinh hoặc thư giãn.

- Làm sao để bạn tránh khỏi những phân tâm khi làm việc ở nhà: Tôi có một kỷ luật cá nhân, và tôi sẽ cho mình không có sự lựa chọn khác về thời gian để làm mình mất tập chung.