Cây thông nổi trên nước lớn nhất thế giới ở Brazil với chủ đề ánh sáng Giáng sinh 2014

Cây thông là một biểu tượng hầu như không thể thiếu trong bất kì một mùa Noel nào trên khắp thế giới. Vừa qua, cây thông Noel nổi trên mặt nước lớn nhất thế giới tại đầm phá Rodrigo de Freitas ở Rio De Janeiro Brazil lại một lần nữa được thắp sáng bắt đầu cho một mùa Giáng Sinh mới. Tài trợ bởi Bradesco Seguros, sự kiện chiếu sáng cây thông có “tuổi thọ” 19 năm này đã diễn ra vào tối thứ bảy ngày 29 tháng 11. Việc chiếu sáng hàng năm của công trình là sự kiện lớn thứ ba trong thành phố, sau lễ hội Carnival và Réveillon (đêm giao thừa) thu hút hơn hàng ngàn người tham dự.

 

cay-thong-noel-noi-lon-nhat-the-gioi-o-brazil-2

 

cay-thong-noel-noi-lon-nhat-the-gioi-o-brazil-13

 

Hình ảnh cây thông nổi giữa đầm phá.

 

Theo Sách kỷ lục Guinness, đây là cây thông Noel nổi lớn nhất trên thế giới, chỉ riêng ngôi sao phía trên đầu thân cây đã cao 18m và nặng 2,5 tấn. Toàn bộ cấu trúc cây nặng tổng cộng 542 tấn được đặt trên một phao nổi trôi trên mặt nước. Tính luôn cả ngôi sao, cây có chiều cao đến 85m bằng một tòa nhà 28 tầng và được trang trí với 3,1 triệu bóng đèn siêu nhỏ, 120km đường dây chiếu sáng để tạo ra 2150 hiệu ứng nhấp nháy, tất cả được thắp bởi máy phát điện diesel sinh học giúp giảm carbon dioxide (CO2) thải vào khí quyển. Để tối ưu hóa việc sử dụng nhiên liệu, một hệ thống từ xa bằng máy tính được sử dụng để kích hoạt máy phát điện dựa trên các yêu cầu của ánh sáng được lập trình.

 

cay-thong-noel-noi-lon-nhat-the-gioi-o-brazil-1

 

Mỗi năm, sự kiện chiếu sáng cây mang một chủ đề mới sẽ được hiển thị bằng những ánh đèn và pháo hoa. Chủ đề năm nay là "Um Natal de Luz" (Ánh sáng Giáng sinh). Tương tự như các phiên bản trước, hệ thống chiếu sáng của cây sẽ luân chuyển để minh họa cho chủ đề. “Có bốn giai đoạn thể hiện thiết kế của chủ đề”, kiến trúc sư chia sẻ, "Nó bắt đầu với ánh sáng của những ngôi sao đề cập đến ước mơ, kế tiếp đến ánh sáng của mặt trời, sau đó tràn đầy năng lượng của hình ảnh ánh trăng và kết thúc bằng ánh đèn Giáng sinh bên cửa sổ của mỗi ngôi nhà."

 

cay-thong-noel-noi-lon-nhat-the-gioi-o-brazil-4

 

cay-thong-noel-noi-lon-nhat-the-gioi-o-brazil-5

 

Ánh sáng của những ngôi sao.

 

 

cay-thong-noel-noi-lon-nhat-the-gioi-o-brazil-6

 

cay-thong-noel-noi-lon-nhat-the-gioi-o-brazil-7

 

Năng lượng ánh sáng của ánh trăng.

 

 

cay-thong-noel-noi-lon-nhat-the-gioi-o-brazil-8

 

Ánh sáng vàng ấm áp của mặt trời.

 

 

Năng lượng ánh sáng của ánh trăng.9

 

Ánh đèn Giáng sinh đến từ khắp mọi nhà.

 

Đó không phải là một cái cây thông “thật sự” nhưng kết cấu tuyệt vời của kim loại và đèn đã tạo ra một công trình vô cùng rực rỡ và ấn tượng. Khoảng 1.200 công nhân cùng các kỹ sư, nhà thiết kế, nghệ sĩ làm việc tất bật để chuẩn bị cho sự kiến thắp sáng cây thông 2014 được tài trợ bởi công ty bảo hiểm Bradesco Seguros.

 

cay-thong-noel-noi-lon-nhat-the-gioi-o-brazil-14

 

cay-thong-noel-noi-lon-nhat-the-gioi-o-brazil-11

 

Việc lắp ngôi sao trên đỉnh cây thông là công việc không dễ dàng!

 

 

cay-thong-noel-noi-lon-nhat-the-gioi-o-brazil-12

 

Ảnh minh họa việc trang trí cây của năm 2012.

 

"Chúng tôi rất tự hào khi hoàn thành công việc tốt đẹp này, bắt đầu từ năm 1996 cho đến nay, tạo ra công trình ấn tượng, ý nghĩa đến công chúng", Alexandre Nogueira, giám đốc của Bradesco Seguros Group, cho biết, "Cây thông Noel mang lại không khí cũng như tinh thần của một mùa Giáng sinh với một cách duy nhất hết sức đặc biệt và thú vị cho tất cả mọi người."

 

Sau buổi lễ chiếu sáng, cây thông vẫn sáng và tiếp tục trôi quanh trong Lagoa Rodrigo de Freitas suốt kì nghỉ cho đến ngày 06 tháng 1 năm 2015.

 

cay-thong-noel-noi-lon-nhat-the-gioi-o-brazil-3

 

Abel Gomes, nhà thiết kế người Brazil là người đã lên ý tưởng và thiết kế cây thông nổi kể từ khi xuất hiện lần đầu tiên, và năm này là năm thứ 19. Ông cho biết rằng lễ hội Giáng sinh là thời gian của ánh sáng. Nó có nghĩa là thắp sáng lên niềm tin với hy vọng mới và những giá trị quan trọng nhất trong trái tim của mỗi người. Ông cho biết thêm: “chúng tôi mong muốn mọi người nhìn thấy cây thông để nhớ lại những giây phút quan trọng trong cuộc sống và những con người, những người đã đi qua cuộc sống của họ…”.

 

 

Chính những ý nghĩa tốt đẹp cùng sức ảnh hưởng lớn, đặc biệt đối với du khách, sự kiện thắp sáng cây thông đã trở thành biểu tượng cho mỗi dịp Giáng sinh không chỉ ở Brazil mà còn trên thế giới.

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *