Cách tăng lượt follow trên Instagram của bạn một cách tự nhiên

Thứ 2, 22/05/2017
6798

Instagram chắc chắn là một trong những mạng xã hội lớn nhất hiện nay và không thể chối cãi được rằng mọi nhiếp ảnh gia đều nên hiện diện tại đây. Nhưng nếu bạn như tôi, bạn có thể cạnh tranh để tích lũy lượng follows để qua mặt bạn bè và những đồng nghiệp hiện tại của bạn. Vậy làm thể nào để bạn thực sự (một cách tự nhiên) tăng lượng follow của bạn? Dưới đây là một vài mẹo.

 

 

 

1. Giữ cho những bài đăng Instagram của bạn nhất quán

 

Khi tôi mới bắt đầu sử dụng tài khoản Instagram của mình, những bài đăng của tôi tràn lan. Từ những hình ảnh của bữa ăn sáng của tôi tới những tấm hình của một kì nghỉ gần đây hay là những chú chó đáng yêu tôi gặp trong khu xóm của tôi, không có sự nhất quán trong bảng tin Instagram của tôi. Những người theo dõi tôi không biết phải xem gì khi họ nhìn vào bảng tin của tôi, và như thế không còn hứng thú theo dõi bài của tôi nữa. Vì vậy, tôi quyết định sửa lại cách tiếp cận của tôi tới Instagram.

 

Instagram cá nhân của tôi thay đổi tập trung chủ yếu vào thức ăn, nhà hàng và các hình ảnh sự kiện như một sự mở rộng của bộ hồ sơ ảnh chuyên nghiệp của tôi. Từ khi tạo ra sự thay đổi này, tài khoản cá nhân của tôi chứng kiến một bước nhảy vọt lớn về lượt người follow, cũng như sự tương tác với những bài đăng cá nhân của tôi. Tôi cũng xây dựng một cộng đồng về đồ ăn, nhà hàng, và những sự kiện người dùng Instagram, nhiều trong số họ tôi thậm chí đã gặp ngoài đời thực tại InstaMeets (nhiều hơn ở phía dưới). Về phần những hình ảnh du lịch của tôi, chúng hiện tại đang ở trên tài khoản Instagram mới mà tôi vẫn đang phát triển. Trong khi toàn bộ lượng người follow của tài khoản này vẫn còn ít, lượng tương tác với bài đăng tăng đều bằng cách sử dụng toàn bộ chiến thuật bên dưới.

 

 

 

Bài học ở đây là giữ cho những bài đăng của bạn nhất quán theo một phong cách hoặc theo chủ đề sẽ cho mọi người sự thúc đẩy rõ ràng để theo dõi bạn. Mọi người sẽ theo dõi bạn khi họ hứng thú với những hình ảnh bạn đăng, do đó bạn nên cho họ một ý tưởng về việc mong thấy những gì và khi nào. Đảm bảo bạn đăng ít nhất vài lần một tuần, hoặc thậm chí có thể thậm chí thường xuyên hơn nếu bạn có thể nghĩ ra đủ nội dung hoặc là có lượng follow lớn hơn. Có thể chọn một hoặc hai chủ đề để tập trung những bức ảnh của bạn vào vấn đề cụ thể, ví dụ như, hình ảnh về đồ ăn hoặc hình ảnh du lịch. Điều này sẽ giúp bạn chọn ra những hashtags liên quan để đăng.

 

 

Sử dụng Add Accounts nếu bạn có nhiều tài khoản

 

Nhiều người dùng Instagram đang lựa chọn việc có ít nhất 2 tài khoản riêng biệt; một cho những bài đăng cá nhân của họ, và một cho những bài đăng chuyên nghiệp, có mục đích. Nếu bạn theo hướng này, Instagram khiến nó trở nên dễ dàng để chuyển đổi từ việc xem và việc đăng từ nhiều tài khoản thông qua chức năng Options > Add Accounts. Bạn sẽ phải đăng nhập tài khoản thứ hai; Sau đó, một menu thả xuống sẽ xuất hiện dưới tên hồ sơ của bạn và bạn có thể qua lại giữa những tài khoản.

 

 

 

2. Hashtags là điểm nhấn

 

Để những bài đăng của bạn hiển thị trên bất cứ mạng xã hội nào, bạn cần phải hiểu làm thế nào những nội dung mới được tìm thấy. Với Instagram, tất cả đều nhờ hashtags. Nhưng đừng chỉ tạo ra những hashtags chưa có. Thay vào đó, bạn tận dụng những hashtags đã tồn tại mà vừa liên quan tới hình ảnh bạn đang đăng, và hashtags đã được dùng bởi những người khác. Lưu ý rằng Instagram cho phép tối đa 30 hashtags mỗi bài đăng, vậy nên hãy thêm nhiều nhất bạn có thể.

 

Vậy bạn tìm được những hashtags liên quan ở đâu để sử dụng? Dưới đây là một vài ý tưởng.

 

 

Websta - top 100 những hashtags phổ biến nhất 

 

Điểm qua Top 100 loại Hashtags phổ biến trên Websta. Việc này sẽ cho bạn biết được những hashtags này phổ biến như thế nào. Càng nhiều hình ảnh hoặc bài đăng mà được gắn thẻ bởi những hashtags phổ biến, càng nhiều những con mắt để ý tới chúng, nghĩa là cơ hội cao nhận được nhiều lượt like hơn cho nội dung của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng có khả năng bị nhận những bình luận spam trên bài của bạn, đó là tại sao bạn không nên chỉ sử dụng những hashtags siêu thông dụng mà còn phải đào sâu vào những hashtags thích hợp, bằng những bước sau đây.

 

 

 

Tìm những hashtags trên những hồ sơ Instagram đứng đầu

 

Như đã đề cập ở trên, điều quan trọng là tập trung những bài đăng Instagram của bạn xoay quanh những chủ đề nhất định, như là thức ăn hoặc du lịch. Không chỉ giúp bạn hình dung loại hình ảnh gì để đăng, nhưng cũng cho bạn những ý tưởng về những hồ sơ cá nhân Instagram khác để làm theo. Ví dụ, một tài khoản tập trung vào nhiếp ảnh thức ăn có thể tra cứu qua các chức danh Instagram dẫn đầu về trình bày thức ăn chẳng hạn như Bon Appetit và Food and Wine. Follow họ và học hỏi từ những bài đăng Instagram của họ. Liệu họ có dùng một đống hashtags? Bạn cũng cần cân nhắc dùng chúng nữa. Và quan trọng nhất, kiểm tra để xem có họ đưa ra một hashtag mà bạn có thể dùng được để bài của mình trở nên nổi bật trên trang của họ. Nếu vậy, hãy bắt đầu sử dụng nó!

 

 

 

Mẹo chuyên nghiệp

 

Hoàn toàn ổn khi bạn sử dụng lại cùng những hashtags trên bài đăng của bạn, miễn là chúng liên quan tới từng bức ảnh. Nhưng thay vì nhập những hashtags của bạn lần này đến lần khác, hãy cân nhắc giữ chúng trong ứng dụng ghi chú của bạn (ví dụ Evernote) và chỉ đơn giản là copy và paste chúng vào bài đăng Instagram mới của bạn. Vâng, việc đó tiêu tốn thời gian, nhưng hiệu quả hơn gõ 30 hashtags vào mỗi bài đăng mới.

 

 

3. Tất cả là về sự tương tác qua lại

 

Khi nói đến Instagram, bạn phải cho ít thứ để nhận. Trong khi thử nghiệm với tài khoản Instagram mới của tôi, tôi để ý rằng chỉ đơn giản đưa những hashtags vào những bức ảnh là chưa đủ. Những bài đăng Instagram đầu tiên của tôi có hàng tá hashtags, nhưng chỉ nhận được 6 hay 7 lượt likes. Bỗng dưng, bài đăng thứ ba của tôi nhảy vọt lên 39 lượt likes. Điều gì đã thay đổi?

 

 

Ngay lập tức sau khi tôi đăng bài, tôi đã dành 5 phút lướt qua bản tin Instagram của tôi và tương tác với nhiều bài đập vào mắt tôi nhất có thể. Sự tương tác đơn giản dưới dạng thêm like và comment nhanh hoặc emoji. Điều này không chỉ mang cho tôi những ý tưởng mới về việc follow các tài khoản nhưng mà còn có vẻ mang nhiều người hơn tới profile của tôi vì số lượng like trên bài đăng của tôi ngay lập tức tăng đột biến. Dòng dưới cùng, hãy là một Instagrammer chủ động, không những bằng việc thêm vào bài post mới nhưng cũng phải tương tác với các follower của bạn hoặc người mới mà bạn tìm thấy.

 

 

4. Tham gia InstaMeets và Meetups

 

Cách tuyệt đối nhất để tăng lượng follower Instagram một cách tự nhiên là gặp họ trong  đời thực. Tạ ơn Trời, Instagram đã đưa nó vào và có một khu vực trên trang của họ nơi bạn có thể  tìm các InstaMeets ở địa phương hoặc thậm chí trong cùng khu vực với bạn. Cũng vậy, hãy cân nhắc kiểm tra Meetup để tìm những cuộc hội họp Instagram ở địa phương hoặc các câu lạc bộ nhiếp ảnh có thể chủ trì một cuộc họp dành riêng cho các Instagrammer. Hãy tham dự những sự kiện này để kết nối với các nhiếp ảnh gia địa phương và hãy chắc chắn là theo dõi họ trên Instagram và tương tác với các bài đăng của nhau.

 

5. Xem bài trên các nền tảng khác 

 

Một trong những cách tốt nhất để đạt nhiều viewer hơn (hi vọng là follower nữa) của tài khoản Instagram là đặt nó trước mặt nhiều người nhất có thể. Có nhiều cách để làm được điều này. Dưới đây là một vài ý tưởng:

 

Đăng bài qua các  mạng xã hội khác

 

Khi bạn đăng một post mới trên Instagram, hãy cross-publish nó tới các mạng khác như Facebook, Twitter, Tumblr hoặc Flickr bằng việc chọn lần lược các icon khi bạn tạo post mới.

 

 

 

Thêm widget Instagram vào website hoặc blog

 

Nếu bạn có website hoặc blog thì đây là cơ hội tốt để bạn thu hút các vị khách mới thỉnh thoảng thông qua công cụ tìm kiếm. Hãy làm cho các vị khách ghé thăm website kết nối với bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram dễ dàng hơn bằng cách nhúng bản tin vào website của mình. Đối với những website đặt trên WordPress, có nhiều plugin nhúng Instagram miễn phí có thể làm thay cho bạn.

 

 

Thêm Instagram vào phần chữ kí trong email

 

Bất cứ khi nào bạn gửi email thì luôn có một cơ hội để đưa Instagram của bạn xuất hiện trước người nhận email qua chữ kí của email. Sử dụng một dịch vụ như WiseStamp để đính kèm một đường dẫn trỏ tới profile của bạn hoặc thậm chí nhúng bản tin vào chữ kí email. Hãy chắc rằng bản tin Instagram của bạn đầy ảnh và nội dung mà bạn không ngại bị soi mói bởi người bạn gửi mail.

 

 

6. Thử qua các tính năng mới nhất của Instagram

 

Như những mạng xã hội khác, Instagram thỉnh thoảng hay cho ra mắt những tính năng mới. Trong khi không phải tất các tính năng này hữu ích với bạn nhưng chắc chắn bạn có thể thử nghiệm với chúng để xem liệu chúng có phù hợp với bạn hay không. Tại thời điểm của bài viết, đây là 2 tính năng hoàn toàn mới bạn nên thử.

 

Instagram Stories

 

Instagram Stories giống như  Snapchat nơi bạn có thể đăng một tấm hình hoặc video chỉ có thể được xem trong một khoảng thời gian giới hạn trước khi nó bị xóa. Điều này nghĩ là gì? Đối với những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hoặc các thương hiệu, Instagram Stories có thể là nơi tuyệt vời để đăng các shot hình behind-the-scenes. Chúng cũng hợp lý để đăng các tấm hình bình thường có thể không đáng được thêm mãi mãi vào portfolio Instagram của bạn nhưng lại hỗ trợ trong việc xây dựng tính cách của thương hiệu.

 

 

Đa hình ảnh

 

Cuối cùng, Instagram cho phép người dùng đăng nhiều tấm ảnh cùng một lúc. Nếu bạn đang nghĩ “Chờ đã, Instagram đã cho tôi làm điều này với ứng dụng Layout By Instagram Collage rồi mà” thì cái này sẽ khác đi một chút. Thay vì trình bày các tấm ảnh ở định dạng collage, bạn có thể xem tới 10 ảnh dưới dạng trình chiếu. Điều này cho bạn sự linh hoạt hơn trong việc đăng các câu chuyện dài và không phải chọn một trong nhiều tấm.

 

 

 

Một mẹo nhỏ nữa: Kích hoạt profile Instagram Business

 

Một tính năng mới nữa của Instagram được ra mắt gần đây là khả năng chuyển đổi tài khoản cá nhân thành một hồ sơ doanh nghiệp. Hiện tại tính năng này chỉ được kích hoạt nếu bạn link trang Facebook tới tài khoản Instagram của mình. Sau khi thực hiện xong, một cái nút sẽ xuất hiện ở đầu profile hỏi rằng bạn có muốn chuyển sang profile business không.

 

Tại sao lại phải chuyển sang profile business? Ừm thì bạn sẽ có thêm các tính năng được cải thiện có thể giúp bạn xây dựng được chiến thuật Instagram tốt hơn ví dụ như:

 

1) Khả năng thêm các nút tùy chọn vào profile Instagram cho phép các người ghé qua Insta của bạn vào trực tiếp website, gọi cho bạn hoặc tìm chỉ dẫn tới địa điểm của bạn.

 

2) Có được cái nhìn sâu hơn hoặc thống kê về các bài đăng trên Instagram phổ biến nhất, tổng các sự ấn tượng và các dữ liệu thống kê cơ bản về các người theo dõi bạn.

 

 

 

Kết luận

 

Tăng lượng người xem Instagram một cách tự nhiên không khó như bạn thấy. Nhưng đừng mong nó xảy ra chỉ thoáng trong một đêm. Hãy thực hiện một bước tiếp cận lâu dài và nhất quán kết hợp với một vài hướng dẫn phía trên và lượng tương tác Instagram của bạn sẽ chậm nhưng chắc chắn sẽ bắt đầu tăng.

 

Bạn có mẹo nào khác để tăng lượng follow trên Instagram không? Hãy chia sẻ trong phần bình luận bên dưới nhé.