Bộ nhận dạng thương hiệu mới ra đời

Thứ 4, 14/12/2011
3340

Phối hợp chặt chẽ với Patrik Schumecher, đồng nghiệp cấp trên của Zaha, Greenspace và nhà thiết kế Miles Newlyn đã phát triển một bộ nhận diện thương hiệu mang phong cách tối giản, lấy cảm hứng từ vật liệu và phương pháp xây dựng hiện đại mà ZHA vẫn ứng dụng. Tác phẩm được thể hiện bằng nguồn giấy đa dạng, màu sắc nổi bật đơn giản và các kỹ thuật in ấn chọn lọc.

 

alt 


Các chuyên gia thiết kế chiến lược thương hiệu của
Greenspace vừa phát triển một bộ nhận dạng thương hiệu mới với phông chữ và website dành riêng cho Zaha Hadid Architects.

 alt

Các con chữ chọn lọc từ bộ phông chữ do Miles Newlyn thiết kế với Greenspace

 

alt 

 

Trích từ thông cáo báo chí chính thức:

Phối hợp chặt chẽ với Patrik  Schumecher, đồng nghiệp cấp trên của Zaha, Greenspace và nhà thiết kế Miles Newlyn đã phát triển một bộ nhận diện thương hiệu mang phong cách tối giản, lấy cảm hứng từ vật liệu và phương pháp xây dựng hiện đại mà ZHA vẫn ứng dụng. Tác phẩm được thể hiện bằng nguồn giấy đa dạng, màu sắc nổi bật đơn giản và các kỹ thuật in ấn chọn lọc.

“Chúng tôi không muốn tạo ra một bộ nhận dạng thương hiệu cóp nhặt từ bất cứ công trình nào của ZHA. Chúng tôi muốn sản phẩm của mình có tiếng nói riêng, và không bị lấn át bởi sức mạnh của thương hiệu của nó.” Adrian Caddy (Greenspace)

 

Hoạ tiết sống động

ZHA sử dụng nhiều loại phông chữ lập trình kết hợp với nguyên lý tham số trong xây dựng nhà cửa và thiết kế. Lấy cảm hứng từ những sản phẩm này Greenspace tạo ra một hệ hoạ tiết có thể sử dụng trong những phụ liệu truyền thông, hoặc bổ sung thêm chi tiết khi những kết cấu, hình khối mới được phát triển lên sau này.

 

Phông chữ đặc trưng, độc quyền

Greenspace và Patrik Schumecher thuộc ZHA đã phối hợp chặt chẽ trong việc xây dựng nên phông chữ độc quyền mang tên Zaha Hadid Sans.

“Mẫu phông chữ mang hai đặc điểm độc đáo: một là chi tiết gấp, trong đó điểm tiếp xúc giữa các nét chữ được tách ra bằng một khoảng trống mảnh, tạo cảm giác xếp lớp; hai là đường cong nhấn nhá chạy từ chiều dọc sang chiều ngang và ngược lại.” – Miles Newlyn.

 

alt

 

alt

 

alt

 

alt

 

alt

 

alt

 

alt 


Bản giới thiệu thương hiệu

 

Website

Website đóng vai trò ‘kho lưu trữ chủ chốt’ của mọi công trình ZHA đã thực hiện - cả thực tiễn lẫn ý tưởng - với hệ thống CSM cho phép dung lượng lưu trữ phát triển không hạn chế.

 

alt

 

alt

 

alt

 

alt

 

Website

Website đóng vai trò ‘kho lưu trữ chủ chốt’ của mọi công trình ZHA đã thực hiện - cả thực tiễn lẫn ý tưởng - với hệ thống CSM cho phép dung lượng lưu trữ phát triển không hạn chế.

Website chứa một lượng dữ liệu khổng lồ, với giao diện thân thiện, vượt tầm giới hạn của những website kiến trúc truyền thống. Nó cho phép người sử dụng điều chỉnh, cá tính hoá cũng như chỉnh sửa những nội dung liên quan. Website được xây dựng dưới dạng HTML 5, tránh sự kiểm soát của Flash nhằm dễ dàng tải nội dung xuống, chẳng hạn như tải về Ipad. Nó thâu tóm và phơi bày mọi thông tin đương đại liên quan tới ZHA trên toàn thế giới. Nó được thiết kế theo chiều hướng thực tiễn, nên sinh viên và giới báo chí đều có thể tải hình ảnh, thông tin và tiểu sử xoay quanh các công trình, cá nhân đã làm nên thương hiệu ZHA.

 

alt

 

alt

 

alt

 

Nhóm thiết kế Greenspace

Paul Blackburn
Lee Deverill
James Taylor
Stephanie Wilkinson
Adrian Caddy
Miles Newlyn (phông chữ)

Nhóm thực hiện đồ án ZHA

Patrik Schumacher
Lars Teichmann
Bidisha Sinha

Nhiếp ảnh:

Alex Telfer

Xây dựng website:

Scott David