Big Mac bước sang tuổi 50, khiến chúng ta nghi ngờ thực tại bằng lon Coke với chủ đề Big Mac

Thứ 2, 21/05/2018
10344

Chúng ta đã bỏ lỡ điều gì à hay là Coke đã bắt đầu đóng lon những chiếc Big Mac?

Thế đấy, món burger tiêu biểu đã tồn tại được nửa thế kỉ và sắp sửa ăn mừng sinh nhật lần thứ 50 của mình thật lớn, bắt đầu với tour đầu tiên tại Brazil thuộc Nam Mỹ. 

 

Được thiết kế bởi agency đến từ Brazil DPZ&T, họ đã thay thế một cách khôi hài logo đỏ truyền thống của Coca-Cola và thay vào đó là chiếc lon phiên bản giới hạn độc nhất vô nhị với chủ đề Big Mac. Giống như từng lớp ngay ngắn, tỉ mỉ của chiếc bánh burger, thiết kế của lon nổi bật với tất cả những thành phần chính của Big Mac, từ từng miếng thịt bò xay đậm đà và các lá rau diếp, cho đến từng miếng dưa chua, thì là cộng với phần nước sốt đặc biệt tinh túy, tất cả chồng lên nhau cùng phô mát và lớp vỏ bánh hạt vừng. Thậm chí, lon nước trên còn có kích cỡ giống với một chiếc bánh burger.

 

 

Tuần này, bất kì ai nhận được được lon coke đặc biệt này đều được khuyến khích đăng một tấm hình với hashtag #BigMacCan, thế nên hãy chú ý cảnh giác đến một vài hành động thú vị của chiếc “burger” này trên Instagram nhé.

 

Thế thì lí do tại sao McDonald’s lại quyết định “chơi lớn” đối với Big Mac, còn gì khác bên cạnh thực tế rằng Big Mac đã thúc đẩy nhiều bữa ăn khuya sau một bữa tối tiệc tùng tưng bừng chỉ bằng hương vị thơm ngon tiềm ẩn của nó? 

 

Big Mac là một trong những sản phẩm chủ yếu của toàn thương hiệu, nó cũng là món duy nhất nổi tiếng nhất trong tất cả thực đơn của 360,000 nhà hàng McDonald trên toàn thế giới. Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua nó rồi nhỉ bởi Big Mac là một trong những món ăn có lượng tiêu thụ lên tới 550 triệu cái mỗi năm. 

 

Sự ra đời của Big Mac bắt đầu từ căn bếp của McDonald qua bàn tay tài hoa của đầu bếp lừng danh Jim Delligatti. Người ta tin rằng sự nổi tiếng của món ăn này bắt đầu bằng việc thêm vào một lát bánh burger hạt vừng cộng với hương vị thơm ngon, ngọt ngào của loại sốt đặc biệt. Bất cứ nơi nào bạn đến trên thế giới, cho dù rằng đó là Nhật Bản với món Burger thịt heo teriyaki trứ danh hay Thụy Sĩ với món McRacelette của mình, chiếc burger hai tầng đặc trưng này luôn có mặt trong thực đơn của nơi đó. 

 

Theo như Dan Gertsacov – Giám đốc Marketing (CMO) của McDonald tại khu vực Mỹ Latin: “Năm thập kỉ qua xứng đáng với một buổi lễ kỉ niệm lớn. Đây là lí do vì sao chúng tôi quyết định sẽ thể hiện sức mạnh của sự cộng tác đã luôn diễn ra tốt đẹp trước giờ; sau tất cả, một chiếc Big Mac và một lon Coca-Cola đã và sẽ luôn là một sự kết hợp hoàn hảo với nhau.”

 

 

Hãng Coca-Cola và McDonal's đã bắt đầu cộng tác từ năm 1955 khi Ray Kroc liên hệ với Waddy Pratt, uỷ viên ban quản trị của Coca-Cola lúc bấy giờ. Một người bạn thân của Kroc – Dick Starman cho biết cả hai đã gặp mặt nhau ngay sau đó và kết thúc buổi gặp với một cái bắt tay mà chắc rằng đã bắt đầu kỉ nguyên hợp tác toàn cầu của hai tập đoàn khổng lồ. Theo ông Starman trong buổi phỏng vấn với New York Times: “Khi bạn hỏi Coca-Cola rằng ở đất nước nào họ có doanh số tốt nhất, họ sẽ trả lời đại loại như là ở Mỹ, Nhật Bản, Đức và McDonald – theo đúng thứ tự đó. Điều đó khá buồn cười nhưng là sự thật.” 

 

Dù rằng chưa có thông báo chính thức nào về việc chúng ta sẽ nhận được những lon burger này sớm hay không, nhưng hãy luôn cần mẫn kiểm tra hòm thư của bạn hết mức có thể nhé 

 

Credit: Casha Doemland