Bí mật đằng sau những biểu tượng thực phẩm nổi tiếng thế giới

Thứ 7, 15/08/2015
4190

Bạn đã bao giờ tự hỏi đằng sau những hình ảnh thương hiệu lạ mắt và quá quen thuộc với bạn mỗi khi bắt gặp rốt cuộc có ý nghĩa gì và được bắt nguồn từ đầu chưa? Và bài viết dưới đây chính là lời giải đáp thú vị cho câu hỏi đó.

Ngày nay, bao quanh chúng ta là vô vàn những hình ảnh và màu sắc quảng cáo vô cùng đa dạng và bắt mắt nhằm giúp thu hút sự chú ý từ mọi người, và trong vòng xoáy của sự phát triển đó màu sắc và hình ảnh là những yếu tố không thể nào tách rời. Nhưng điều đó không có nghĩa từ trước đến này quy luật thiết kế luôn đi theo hướng này - đã có một thời gian dài trước đây người ta đã phát hiện ra nhiều biểu tượng quảng cáo đi theo hướng khác và thậm chí nhiều thập kỷ trước đó, khi các công ty lớn lại luôn đi tìm kiếm những hình ảnh thương hiệu gần gũi và ấn tượng gúp họ kết nối tốt hơn với người tiêu dùng thay vì những quảng cáo màu mè và bắt mắt về mặt hình ảnh.

 

Đối với ngành thực phẩm, để thuận tiện và phù hợp hơn với bao bì sản phẩm khi đóng gói các doanh nghiệp thường sử dụng những thiết kế mang hình các linh vật hài hước hay đặc biệt làm biểu tượng chính. Và những hình ảnh đại diện của các thương hiệu dưới đây đã trở nên vô cùng nổi tiếng và được mọi người công nhận và yêu thích từ khắp nơi trên thế giới, và thậm chí có những người dù chưa từng sử dụng sản phẩm cũng có thể biết được thương hiệu đó thông qua hình ảnh biểu tượng. Và đây chính là sự minh chứng cho thành công của những công cụ phát triển hình ảnh vô cùng mạnh mẽ trong việc quảng bá và phát triển thương một cách sâu rộng. Để tìm hiểu rõ hơn về 15 biểu tượng thực phẩm nổi tiếng này hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây nhé.

 

 

1. Mr. Peanut

 

 

 

Quý ông đậu phộng nổi tiếng này được sinh ra trong một hoàn cảnh khá khiêm tốn và được phác họa lần đầu tiên trong đầu cậu bé Antonio Gentile khi đó mới 14 tuổi (và cậu bé chỉ được trả 5 $ cho ý tưởng về hình ảnh quý ông đậu phộng này của mình). Các nhân vật quý ông đâu phộng đã được đã được hoàn thiện và chỉnh sửa bởi nghệ sĩ thiết kế thương mại Frank P. Krize, Sr và đã được xuất hiện trở lại trong khoảng năm 1916, và đến năm 1930 quý ông lịch lãm của thương hiệu này đã có những bước đi vững chãi trên con đường của mình để trở thành một trong những linh vật mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử.

 

 

2. Đại tá Sanders

 

 

Linh vật thực sự của thương hiệu gà rán vô cùng nổi tiếng Kentucky Fried Chicken (KFC) chính là hình ảnh Đại tá Harland David Sanders- người sáng lập của công ty. Ông là cha đẻ và cũng là người khởi nguồn cho thương hiệu, khi từ những ngày đầu ông đã  bắt đầu bán gà rán trên lề đường trong thời kỳ Đại suy thoái ở Tennessee. Và như tất cả chúng ta cũng biết, bức chân dung của ông cho đến ngày nay vẫn là hình ảnh biểu tượng của một thương hiệu quốc tế.

 

 

3. Tony Tiger

 

 

 

“They’re grrreat!” (tạm dich:”Chúng thật ngon”) lời quảng cáo tạo liên tưởng giống như tiếng gầm gừ của loài hổ này chính là của anh chàng hổ nổi tiếng Tony –hình ảnh linh vật đại diện trên ngũ cốc Frosted Flakes. Chú hổ Tony là sự sáng tạo của công ty Leo Burnett ty và đóng vai trò là linh vật chính thức của thương hiệu Kellogg’s, cùng với đó nó cũng có trong danh sách bốn linh vật đại diện cho các sản phẩm của hãng.

 

 

4. Ronald McDonald

 

 

Mặc dù là phần lớn thời gian hãng có hình ảnh đại diện khá hơn hình ảnh hoạt hình trên, nhưng không vì thế mà chúng ta lại loại hình ảnh biểu tượng này ra khỏi bộ sưu tập - như bạn có thể thấy ở trên hình ảnh anh hề màu sắc trên khá gần gũi với cuộc sống trong các bộ phim hoạt hình. Và bạn biết không hình ảnh biểu tượng mang ý tưởng về anh hề trên chính là là biểu tượng dễ nhận thấy thứ hai trên thế giới, chỉ sau hình tượng ông già Noel theo một cuộc thăm dò của trang stunningstuff.com

 

 

5. Buzz

 

 

Thướng hiệu ngũ cốc Honey Nut Cheerios đã cố gắng để thu hút khách hàng thông qua các quảng cáo truyền hình để mọi người thích thú hơn khi sử dụng sản phẩm ngũ cốc tẩm mật  ong vô cùng tuyệt vời của hãng. Và trong vài năm gần đây hình ảnh những con ong được thay đổi vẻ ngoài có phần "hiện đại" hơn lấy ý tưởng từ các ngôi sao nổi tiếng như Usher và Nelly đang ngày được yêu thích và thu hút sư chú ý hơn.

 

 

7. Hoa hậu Chiquita

 

 

 

"Đệ nhất phu nhân của trái cây" có lẽ giờ đã hơn 50 tuổi mặc dù bạn không thể nhìn thấy điều đó khi nhìn vào hình ảnh biểu tượng. Hình ảnh nhân vật mang tính biểu tượng toàn cầu này được tạo dựng lên một cách khá thực tế với hình ảnh một người phụ nữ với chiếc mũ chứa nhiều loại quả khác nhau, đi cùng là chiếc váy xanh ấn tượng với nhiều lớp đã được nhà vẽ tranh biếm họa Dik Browne phác họa lại một cách sáng tạo. Tuy nhiên cho đến năm 1987, khi một nghệ sỹ khác là Oscar Grillo lại thay đổi khái niệm hình ảnh biểu tượng bằng việc thay người phụ nữ thành một quý cô chuối Chiquita trong một bộ vách cách tân với biểu cảm và bộ mặt vô cùng thú vị.

 

 

12. Kool Aid Man

 

 

General Mills là một nhân vật có hình dáng tròn khá ngộ nghĩnh được tạo ra vào năm 1954 bởi Marvin Plotts, người đã được truyền cảm hứng khi xem con trai mình vẽ trên một cửa sổ phủ đầy hơi nước mù sương. Nhân vậy này đã trở nên rất nổi tiếng khi xuất hiện trên Simpsons và Bảo tàng New York liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật hiện đại.

 

 

13. Snap, Crackle và Pop

 

 

Các linh vật đầu tiên và duy nhất trong danh sách bao gồm một bộ ba các nhân biểu tượng đại diện của sản phẩm Rice Krispies thuộc hãng Kellogg được thiết kế bởi Vernon Grant trong đầu những năm 1930, các nhân vật là đại diện cho các từ tượng thanh - Snap, Crackle, và Pop tượng trưng cho các âm thanh của bánh gạo giòn.

 

 

14. Trix Rabbit

 

 

Hình ảnh chú thỏ khôn lanh được ra mắt vào năm 1958 là sự khởi đầu của những nỗ lực không ngừng của hãng để phát triển sản phẩm ngũ cốc hoa quả có đường. Và với hình ảnh chú thỏ luôn them thuồng muốn có được món ngũ cốc gây hài hước thì đi cùng với đó là lời quảng cáo khá thú vị như một lời đe dọa của những đứa trẻ với chú thỏ, “Silly rabbit, Trix are for kids!”(tạm dịch:”Chú thỏ ngu ngốc, Trix (ngũ cốc) là cho trẻ em”)