Asuka Kato đổi mới môi trường học tập cho trường MIICA tại Tokyo

Thứ 3, 02/01/2018
4204

Trường học nghệ thuật MIICA đã được đổi mới để phù hợp với mong muốn tạo nên một môi trường hoà nhập, kích thích sự gặp gỡ và trao đổi giữa các học viên, để thúc đẩy cảm hứng và sáng tạo.

Asuka Kata / Công ty sản phẩm Hakuhodo đã cải tạo trường học này như một phần của sự chuyển đổi khuôn viên Koiwa của Nihon Geijutsu Gakuen thành MIICA – Tổng hợp, đổi mới, khởi sướng, sáng tạo, thu hút – trường học nghệ thuật ở Tokyo. Sức mạnh khẩu hiệu của trường học “là một người làm chủ”, và hình ảnh của các sinh viên đang thử thách nhau tạo cảm hứng cho khái niệm của đội thiết kế về không gian như một nơi có khả năng giao thoa.

 

doi-moi-moi-truong-hoc-tap-tai-tokyo-1

 

Trường trung học MIICA là một viện đào tạo nghệ thuật ở Tokyo

 

 

Asuka Kata / Công ty sản phẩm Hakuhodo đã tưởng tượng sinh viên nhận thức được lẫn nhau ngay cả khi họ không trò chuyện, truyền cảm hứng cho nhau , cùng sáng tạo và đổi mới, vì các kiến trúc sư để những hình ảnh về không gian dẫn dắt họ, họ cảm thấy cần thiết kế một thao tác không chỉ các yếu tố bề mặt mà còn là cảm giác. Tập trung chủ yếu vào tầm nhìn. Nhóm dự án điều chỉnh độ cao, vị trí của cửa sổ và cửa ra vào để thay đổi quan điểm cũng như hướng dẫn đường nhìn vào không gian khác nhau. Tạo ra một môi trường mà các đôi mắt dễ dàng bắt gặp nhau, nhìn thấy được người khác đang làm gì, khả năng hoà nhập và truyền cảm hứng cho nhau.

 

doi-moi-moi-truong-hoc-tap-tai-tokyo-2

 

Asuka Kata / Công ty sản phẩm Hakuhodo đã cải tạo trường học này như một phần của sự chuyển đổi khuôn viên Koiwa thành trường trung học MIICA

 

 

Chương trình giảng dạy của trường sử dụng một chu kỳ “kế hoạch kiểm tra hành động” độc nhất. Các thiết kế của Asuka Kata / Công ty sản phẩm Hakuhodo cho phép nhà trường chỉ đạo hành động riêng của họ dựa trên chu kỳ này và chọn môi trường thích hợp cho mỗi hành động. Đặc biệt, ngoài các lớp học cho từng cấp lớp, tất cả các phòng trong học viện là không gian đa năng phù hợp với các hoạt động cụ thể, chẳng hạn như “phòng xuất”, “phòng nhập” và “phòng chia sẻ”. Sinh viên chọn môi trường phù hợp để trình bày nhóm, tập trung vào nghiên cứu hoặc thảo luận. Khoảng cách mong muốn giữa các cá nhân và hướng nhìn liên quan đến các hành động cụ thể, và các kiến trúc sư đã xem xét khi thiết kế nội thất.

 

doi-moi-moi-truong-hoc-tap-tai-tokyo-3

 

Chương trình giảng dạy của trường sử dụng một chu kỳ “kế hoạch kiểm tra hành động” độc nhất

 

 

Thay vì phá huỷ toà nhà hiện tại, Asuka Kata / Công ty sản phẩm Hakuhodo đã sử dụng sức quyến rũ vốn có của nó, tránh trang trí không cần thiết để ủng hộ việc hoàn thiện đơn giản. Trong toàn trường MIICA, không gian đặt trọng tâm vào các ngôi sao thực sự - sinh viên.

 

doi-moi-moi-truong-hoc-tap-tai-tokyo-4

 

Asuka Kata / Công ty sản phẩm Hakuhodo đã sử dụng sức quyến rũ vốn có của nó, tránh trang trí không cần thiết để ủng hộ việc hoàn thiện đơn giản

 

 

doi-moi-moi-truong-hoc-tap-tai-tokyo-5

 

Nhóm dự án điều chỉnh độ cao và vị trí của cửa sổ, cửa ra vào để thay đổi quan điểm

 

 

doi-moi-moi-truong-hoc-tap-tai-tokyo-6

 

Thiết kế cho phép trường chọn môi trường thích hợp cho mỗi hành động

 

 

doi-moi-moi-truong-hoc-tap-tai-tokyo-7

 

Ngoài các lớp học, tất cả các phòng trong học viện là không gian đa năng, phù hợp với hành động cụ thể

 

 

doi-moi-moi-truong-hoc-tap-tai-tokyo-8

 

Các kiến trúc sư tạo ra một môi trường mà những đôi mắt dễ dàng bắt gặp và sinh viên truyền cảm hứng cho nhau

 

 

doi-moi-moi-truong-hoc-tap-tai-tokyo-9

 

Hình ảnh các sinh viên thách thức nhau tạo cảm hứng cho ý tưởng của JOKE, như là một nơi có khả năng trộn lẫn

 

 

doi-moi-moi-truong-hoc-tap-tai-tokyo-10

 

Các nhà thiết kế đã nhìn thấy đường dây liên quan đến các hành động cụ thể khi xem xét thiết kế nội thất

 

 

doi-moi-moi-truong-hoc-tap-tai-tokyo-11

 

Sinh viên chọn môi trường thích hợp để tập trung nghiên cứu hoặc thảo luận

 

 

doi-moi-moi-truong-hoc-tap-tai-tokyo-12

 

Họ đã hình dung sinh viên nhận thức được nhau, gây cảm hứng, đồng sáng tạo và đổi mới

 

 

doi-moi-moi-truong-hoc-tap-tai-tokyo-13

 

Các kiến trúc sư cảm nhận rằng một thiết kế cần thiết không chỉ về yếu tố bề mặt mà còn về cảm giác