9 bước thiết kế tạp chí "Weapons of Reason"

Thứ 3, 06/10/2015
3018

Tạp chí Weapons of Reason là một tạp chí đặc biệt được xuất bản bốn năm liên tiếp tại London là một ví dụ điển hình của thiết kế tạp chí.

Được xuất bản bởi cơ quan quản lý con người D&AD, những nội dung và phương thức phát hành của tạp chí đã được xác định ngay từ những ngày đầu. Để hiểu hơn về thiết kế tạp chí, Designs đã lần theo 9 giai đoạn tạo ra tạp chí Weapons of Reason.

  

 

1. Conpept

 

Với ý tưởng tạo ra một 'tạp chí để cứu thế giới ", Danny Mille và đồng nghiệp đã cùng thảo luận lý do tại sao tạp chí nên tồn tại và được phát hành. Sau đó, họ tìm kiếm và tham khảo các tạp chí khác tương tự và cùng đưa ra quyết định về những nội dung, hình ảnh có thể thêm vào tạp chí nhằm mang những thông tin giá trị với độc giả.

 

9 buoc thiet ke tap chi

 

 

2. Khuôn khổ

 

Danny Mille tin rằng những người sáng tạo luôn có một ranh giới riêng, vì vậy, họ đã nghĩ ra một khuôn khổ chung với 8 vấn đề cần được khai thác. Mỗi năm, 2 vấn đề sẽ được tạp chí phát hành. Điều này có nghĩa là họ phải xem xét và dự tính rất kỹ về toàn bộ dự án bao gồm cả các chủ đề ngay từ ban đầu.

 

9 buoc thiet ke tap chi

 

 

3. Kế hoạch xây dựng thương hiệu

 

Sau khi xác định các nguyên tắc cốt lõi và các đặc điểm riêng biệt của tạp chí, đội ngũ sáng tạo liền bắt tay vào thu thập tài liệu về “Cái nhìn và cảm xúc” về hình ảnh của các tạp chí khác trên thị trường để tham khảo và tìm hiểu đối thủ cạnh tranh. Tài liệu này sẽ giúp cho tạp chí có thể đánh giá và xác định được nhu cầu, xu hướng của độc giả.

 

9 buoc thiet ke tap chi

 

 

4. Đội ngũ biên tập

 

Đối với ngành báo chí, đội ngũ biên tập vô cùng quan trọng, họ có thể được ví như chuỗi mắt xích trong dây chuyền sản xuất. Biên tập viên có thể là nhà báo, nhà kinh tế, chính trị gia hay người dân bình thường.

 

9 buoc thiet ke tap chi

 

 

5. Mối quan hệ cộng đồng

 

Để tạo một kết nối cảm xúc với các cộng tác viên tiềm năng và các đối tác, Danny Mille và đồng nghiệp đã làm ra bốn tấm bưu thiếp miêu tả vấn đề tạp chí quan tâm. Sau đó, họ gửi bưu thiếp đến vài trăm người chủ chốt để cùng chia sẻ và thu thập thông tin. Gửi cùng các bưu thiếp này là một tấm bưu thiếp mang tính quảng cáo, giới thiệu về tạp chí và đội ngũ nhân viên.

 

9 buoc thiet ke tap chi

 

 

6. Thiết kế trực tuyến

  

Đội ngũ thiết kế đã tạo ra một trang web đơn giản để giải thích một cách ngắn gọn về dự án, cho phép mọi người đăng ký để biết thêm thông tin hoặc đặt trước. Tuy nhiên, các chi tiết và nội dung quan trọng được lưu lại cho bản in cứng.

 

9 buoc thiet ke tap chi

 

 

7. Trang bìa

 

Tạp chí Weapons of Reason là hầu như chỉ sử dụng hình minh họa cho trang bìa, vì nó cho phép kiểm soát được những nội dung cần truyền tải. Trang bìa cần phải đáp ứng những yên cầu cơ bản về thẩm mỹ, thu hút và truyền tải được nội dung và cấu trúc chung của tạp chí.

 

9 buoc thiet ke tap chi

 

 

8. Mạng lưới

 

Đội ngũ biên tập luôn mong muốn tạo ra một mạng lưới chặt chẽ bao gồm hướng dẫn và tài liệu cơ sở ngay trong một trang. Điều này đòi hỏi một chút về tính toán thiết kế theo tỷ lệ, nhưng một khi đã được xác định, cấu trúc thiết kế sẽ cung cấp một nền tảng vững chắc cho các trang và tạo ra đặc điểm riêng biệt cho tạp chí.

 

9 buoc thiet ke tap chi

 

 

9. Mạng xã hội

 

Tạp chí Weapons of Reason đã kết nối và đăng tải các thông tin, nội dung trên các trang mạng xã hội như YouTube, Facebook và Diễn đàn Kinh tế Thế giới. Mạng xã hội  đã mang tạp chí ra khỏi khuôn khổ Anh quốc và dễ dàng tiếp cận với độc  giả từ khắp nơi trên thế giới. 

 

9 buoc thiet ke tap chi