7 điều không thể bỏ qua khi thiết kế sản phẩm mới

Thứ 6, 12/12/2014
9061

Thiết kế sản phẩm mới cũng đồng nghĩa với việc bạn phải vượt qua rất nhiều thử thách, từ ý tưởng tới đăng kí bản quyền và marketing. Các nhà thiết kế sẽ gặp phải những vấn đề trên theo muôn vàn cách khác nhau. Tuy nhiên, có một vài chỉ dẫn nhỏ cho bạn để dễ dàng vượt qua những thử thách trên.

1.Ý tưởng

 

Những nhà thiết kế giỏi phải nắm bắt được những gì đã có trên thị trường và liệu mọi thứ thay đổi thế nào khi họ chỉ thay đổi dù nhỏ trên những thiết kế có sẵn. Bạn phải tiên đoán được mọi chuyện sẽ ra sao trước khi bắt tay vào làm, phải nghiên cứu sâu lịch sử ngành thiết kế và tình hình dòng sản phẩm hiện tại; chúng sẽ giúp bạn rất nhiều trong nỗ lực tạo ra đột phá của bạn.

 

luu_y_khi_thiet_ke_san_pham_moi_1

 

 

2.  Nắm rõ thị trường

 

Một sản phẩm mới cần phải đào sâu nghiên cứu thị trường cụ thể. Tập trung vào các nhóm và phân mảnh thị trường lớn thành các phân khúc nhỏ sẽ giúp các bạn nắm bắt rõ hơn về khách hàng và họ sẽ phản ứng như thế nào khi xuất hiện sản phẩm mới. Những thông tin này cũng giúp bạn có một kế hoạch tài chính vững vàng hơn cho sản phẩm của bạn.

 

luu_y_khi_thiet_ke_san_pham_moi_2

 

 

3. Đăng kí bản quyền

 

Rất cần thiết phải đăng kí bản quyền tác giả cho sản phẩm mới, cả về thiết kế và chức năng sản phẩm. Nếu không làm như vậy, sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng bị ăn cắp bản quyền.

 

luu_y_khi_thiet_ke_san_pham_moi_3

 

 

4. Thử nghiệm

 

Để có một sản phẩm đúng chuẩn có nghĩa là bạn phải thử nghiệm nhiều lần cho tới khi sản phẩm của bạn sát với ý tưởng của bạn nhất. Bỏ thời gian thử nghiệm trước khi tung sản phẩm sẽ giúp bạn tránh được nhiều vấn đề sau này có thể khiến bạn phải sản xuất lại.

 

luu_y_khi_thiet_ke_san_pham_moi_4

 

 

5. Kinh nghiệm người sử dụng

 

Sản phẩm mới cần được dùng thử trong tình huống đời thực. Song song với nghiên cứu thị trường, thiết lập các bối cảnh cho mọi người dùng thử sản phẩm sẽ cho phép bạn quyết định liệu có phải thay thế hay sửa đổi gì trước khi tung ra sản phẩm không.

 

luu_y_khi_thiet_ke_san_pham_moi_5

 

 

6. Sản xuất và phân phối

 

Bạn phải quyết định chính xác xem sản phẩm của bạn được sản xuất trong nước hay sản xuất tại nước ngoài như ở Trung Quốc. Sản xuất ở nước ngoài có thể tốn ít chi phí hơn, nhưng điều đó có nghĩa là bạn phải phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn nhân lực từ xa trong giai đoạn quan trong nhất này.

 

luu_y_khi_thiet_ke_san_pham_moi_6

 

 

7.Tiếp thị sản phẩm

 

Phát huy tối đa giá trị thương mại của sản phẩm có nghĩa là bạn phải hiểu rõ về nhận diện thương hiệu và tất cả các giá trị mà người tiêu dùng nhận được. Quyết định này có thể phụ thuộc vào chiến dịch marketing của bạn nhấn mạnh vào những điểm nổi trội của sản phẩm như thế nào và sản phẩm của bạn hòa nhập thế nào vào tình hình xã hội hiện tại.

 

luu_y_khi_thiet_ke_san_pham_moi_7