5 xu hướng logo trong năm 2017 bạn cần phải biết

Thứ 2, 13/03/2017
4736

5 xu hướng này chắc chắn sẽ tạo nên sự đa dạng cho các thiết kế logo trong năm 2017 này.

Bạn không cần phải sao chép chúng nhưng ít nhất bạn nên chú ý tới nó.

 

Chúng tôi đã từng nói rồi và giờ sẽ nói lại lần nữa: Không ai nghĩ rằng một thiết kế đẹp là phải đi copy người khác. Nhưng nó cũng không tự nhiên mà có. Vậy nên sẽ tốt hơn khi biết loại thương hiệu nào mà các nhà thiết kế khác đang sáng tạo ra ngay bây giờ; dù nó có tạo cảm hứng cho bạn để bạn đi theo họ hay tự đi theo con đường của mình theo hướng ngược lại.

 

Trong bài viết này, chúng tôi đã tập hợp được những xu thế hiện tại lớn nhất trong ngành thiết kế logo. Không có cái nào mới hoặc mang tính cách mạng và bạn có thể nhận ra những cái có từ lâu rồi. Nhưng chúng vẫn còn tác động lớn vào thời điểm hiện tại và có vẻ sẽ tiếp tục ảnh hưởng ít nhất trong 12 tháng tới.

 

 

1. Logo phong cách hoạt hình

 

 

Logo cho Ollie do Communal Creative

 

 

Có một sự tăng trưởng đáng kể gần đây về độ phổ biến của nghệ thuật chữ và nó cũng ảnh hưởng tới một xu hướng khác là logo cartoon-esque. Có lẽ thiết kế tối giản bóng mượt chúng ta đang thấy trong vùng đất logo đã làm chúng ta choáng ngợp và chúng ta đang một lần nữa mong chờ cảm giác của những nghệ thuật chữ TV của trẻ em những năm 70, 80.

 

Ví dụ, ta có thể thấy xu thế này trong những logo nhiều đường cong và dễ thương cho hãng đồ ăn cho thú cưng Ollie do Communal Creative; phần mềm chuyển file WeTransfer; nền tảng trò chơi xã hội Robox và nhãn hàng kẹo có thể nhai được Fruna bởi Brandlab (với một chữ U nảy trong phiên bản động làm chúng ta gợi nhớ tới cái đèn bàn của Pixal).

 

 

2. Hình học

 

 

Logo cho Zendesk do chính họ thiết kế

 

 

Hình học từ đâu đã là một yếu tố thiết kế phổ biến nhưng cần rất nhiều kĩ năng để áp dụng đúng. Gần đây ngày càng nhiều các nhà thiết kế đã thành công. Ví dụ logo mới cho dự án xe tự lái Waymo của Google, một sự hợp tác với Manual và đội ngũ của họ. Logo của Spin cho câu lạc bộ đêm và nhãn hiệu âm nhạc Ministry Of Sound; Thương  hiệu mới của công ty phần mềm Zendesk; tên thương hiệu biểu diễn dưới dạng hình học cho Pyramida bởi Reynolds & Reyner.

 

 

3. Sự tối giản

 

 

Logo cũ  ( trái ) và mới ( phải ) cho câu lạc bộ Juventus, cái mới được làm bởi Interbrand

 

 

Bước tiếp cận sự tối giản hóa của những logo cũ là một xu hướng trong nhiều năm gần đây. Và nó sẽ tiếp tục trong năm 2017 này.

 

Xu thế logo này phần lớn là về mặt thẩm mỹ nhưng cũng về việc làm cho logo của bạn có thể thay đổi ở những kích cỡ nhỏ. Và với xu hướng công nghệ như smartwatch và các thiết bị đeo khác tiếp tục  phát triển rất nhanh và không có vẻ sẽ biến mất sớm.

 

Những ví dụ gần đây thuộc xu hướng này bao gồm logo và sự nhận diện thương hiệu mới của câu lạc bộ bóng đá Juventus bởi Interbrand; lời đề xuất gây tranh cãi cho logo WWF được vẽ lại của Grey London; thương hiệu mới đơn giản và mới cứng cho Heart & Stroke Foundation của Canada và thiết kế mới cho Taco Bell của Lippincott.

 

 

4. Màu sắc sáng hơn

 

 

Logo Subway mới sử dụng những tông màu sáng để cập nhật cho vẻ ngoài của mình

 

 

Trong những tháng gần đây, chúng tôi chú ý ngày càng nhiều thương hiệu sử dụng màu sắc để làm nổi bật logo của họ, thêm vào màu sắc mới để kết hợp với các bảng màu hiện có theo một cách bắt mắt nhất. Ví dụ là sự làm mới mình của công ty điện toán nhận thức Digital Reasoning bởi Golden Spiral; thương hiệu được thiết kế lại cho công cụ tìm kiếm du lịch Dohop bởi Bedow; ngoại hình mới cho The National Outdoor Leadership School bởi Magnifico Design và Wolf & Wilhelmine; và logo mới nhất được  thiết kế lại cho Subway, ExperianSamuel Adams.

 

 

5. Thủ thuật Typography

 

 

Logo mới của Romans-sur-Isère bởi Graphéine

 

 

Các nhà thiết kế luôn luôn thích kết hợp với một chút thủ thuật thị giác nhỏ và những thông điệp ẩn vào logo của họ, ví dụ cách sử dụng không gian âm nổi tiếng bởi Fed Ex và Toblerone. Và gần đây chúng tôi đã thấy được sự tiếp cận này đang trở nên phổ biến một lần nữa.

 

Ví dụ tiếp theo là các thiết kế logo mới cho thị trấn của Pháp của Romans-sur-Isère bởi Graphéine (kết hợp cùng cây cầu nổi tiếng của nó); Race Against Dementia bởi Brand Union (với chữ D phân mảnh mang ý nghĩa cả về cuộc đua và bệnh mất trí nhớ). Danish Design Award bởi Kontrapunkt (toàn bộ tên thương hiệu tạo nên hình dáng của chữ D); và dịch vụ nhận nuôi thú vật Petfinder bởi Possible(một tấm ảnh tinh tế của một chú chó xuất hiện trong thiết kế nếu bạn nhìn thật kĩ).