16 công ty khởi nghiệp có biểu trưng tốt nhất trong năm 2017

Thứ 4, 06/12/2017
1168

Với một công ty khởi nghiệp, phát triển sản phẩm/dịch vụ mà mọi người quan tâm, tuyển dụng nhân tài, tìm kiếm nguồn vốn đầu tư là những ưu tiên quan trọng hơn là tạo dựng thương hiệu. Vì thế không quá ngạc nhiên khi nhiều công ty không có biểu trưng trong những năm đầu hoạt động. Tuy nhiên, sử dụng biểu trưng được thiết kế tốt có thể giúp doanh nghiệp mới ra đời của bạn trở nên dễ nhận biết hơn.

1. Mush

 

 16-cong-ty-khoi-nghiep-co-bieu-trung-tot-nhat-trong-nam-2017-1

 

Nhiều người phụ nữ rất ngạc nhiên bởi sự cô lập họ đột nhiên cảm thấy sau khi sinh đứa con đầu lòng. Với nhiều người khác, đó là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, được gọi là Hội chứng trầm cảm sau sinh (Postpartum depression). Mush, một công ty khởi nghiệp tại London, đã cho ra đời ứng dụng Mush giúp những kết nối những người phụ huynh mới với nhau, sau đó trò chuyện, trao đổi và bán hàng.

 

Tạo cho chúng ta cảm giác vui vẻ, thân thiện, lạc quan, biểu trưng của Mush là một sự thấu hiểu về trách nhiệm của một người mẹ. Thông thường, bạn không muốn có một biểu trưng lộn xộn với quá nhiều yếu tố. Nhưng ở đây chính sự lộn xộn lại tạo ra sự đồng cảm khi gợi đến sự hỗn loạn trong cuộc sống mà những người cha mẹ sẽ gặp phải khi có đứa con đầu lòng – Một cách tiếp cận rất tốt cho trong trường hợp này.

 

 

2. Naava

 

 16-cong-ty-khoi-nghiep-co-bieu-trung-tot-nhat-trong-nam-2017-2

 

Naava là một công ty đến từ Helsinki, Phần Lan, cung cấp những bức tường thông minh có thể làm sạch không khí trong nhà. Cũng vì mục đích bảo vệ môi trường và cuộc sống, biểu trưng của công ty hết sức tối giản với các chữ cái được cấu trúc lại để còn nét chinh và màu xanh lá cây thông thường để tạo liên tưởng đến chủ đề cây cối và thiên nhiên.

 

 

3. Uniplaces

 

 16-cong-ty-khoi-nghiep-co-bieu-trung-tot-nhat-trong-nam-2017-3

 

Đến từ Lisbon, Bồ Đào Nha, Uniplaces đã giúp hơn một phần tư triệu sinh viên trên khắp châu Âu dễ dàng tìm nơi ở. Sử dụng các đường cong mềm mại, phần chữ của biểu trưng rõ ràng thu hút ánh mắt và tạo cảm giác thư giãn cho mọi người. Trong khi đó, hình ảnh ba chiều của cánh cửa mở rộng gợi lên ý tưởng về những chân trời mới và cảm nhận mới khi cánh cửa giảng đường đại học được mở ra.

 

 

4. Paracosm

 

16-cong-ty-khoi-nghiep-co-bieu-trung-tot-nhat-trong-nam-2017-4 

 

Đặt trụ sở ở Florida, công ty này phát triển các ứng dụng quét 3D di động, giám sát tiến độ, và các giải pháp trực quan để làm việc với chúng. Là một ngành có sự cạnh tranh cao, không quá khó hiểu khi biểu trưng công ty rất khác lạ. Chúng tôi hiện không chắc chắn về mối quan hệ giữa con vẹt bay với các sản phẩm của công ty, nhưng chúng tôi hy vọng có một trò đùa được ẩn giấu trong đó. Hoặc có lẽ họ đơn giản cho rằng con vẹt là một liên tưởng thú vị để khiến mọi người nhớ tới tên của công ty.

 

 

5. Shipyard

 

 16-cong-ty-khoi-nghiep-co-bieu-trung-tot-nhat-trong-nam-2017-5

 

Công ty đến từ Helsinki này phát triển các trò chơi dựa trên vị trí với sự hỗ trợ từ Supercell. Như bạn có thể thấy ở hình ảnh được lấy từ trang chủ, thương hiệu công ty cũng là một kênh để giới thiệu trò chơi. Chúng tôi đặc biệt thích cách những chiếc móc của cần cẩu được cách điệu thành chữ S bắt đầu cho tên của công ty.

 

 

6. Monzo

 

 16-cong-ty-khoi-nghiep-co-bieu-trung-tot-nhat-trong-nam-2017-6

 

Tự miêu tả mình là một ngân hàng của tương lai, Monzo là một trong những công ty khởi nghiệp nóng nhất thế giới hiện nay. Khi bạn yêu cầu mọi người ủy thác cho bạn tiền của họ, bạn không thể quá điên cuồng với việc xây dựng thương hiệu nhưng công ty lại muốn nhấn mạnh đến sự trẻ trung và cách tiếp cận mới. Chữ M cách điệu đầy màu sắc này có thể xem như một sự cân bằng hoàn hảo giữa hai thái cực trên.

 

 

7. Bundlelist

 

 16-cong-ty-khoi-nghiep-co-bieu-trung-tot-nhat-trong-nam-2017-7

 

Bunch Design đã thiết kế logo này cho Bundlelist, một nền tảng trực tuyến nhằm giúp mọi người quyết định gói cước điện thoại di động nào thì phù hợp với nhu cầu của mình. Đó là một sáng tạo thông minh, thu hút ánh mắt mọi người bằng sự cá tính trong khi vẫn đủ đơn giản để trở nên siêu linh hoạt. Công ty hiện đang tạm dừng hoạt động của mình.

 

 

8. Elevatr

 

 16-cong-ty-khoi-nghiep-co-bieu-trung-tot-nhat-trong-nam-2017-8

 

Elevatr đặt văn phòng tại New York và giúp đỡ những người có các vấn đề về sức khoẻ tâm thần thông qua một ứng dụng di động miễn phí kết nối nối họ với cộng đồng những người đã có những trải nghiệm tương tự. Giống như biểu trưng Naava ở trên, các nhà thiết kế đã tái cấu trúc chữ A và biến nó thành nút 'Up', gợi lên ý tưởng về sự đi lên và triển vọng phát triển nói chung. Một sự thay đổi đơn giản nhưng hết sức thông minh.

 

 

9. Bomberbot

 

 16-cong-ty-khoi-nghiep-co-bieu-trung-tot-nhat-trong-nam-2017-9

 

Có trụ sở ở Amsterdam, Hà Lan, mục đích của Bomberbot là dạy trẻ em cách viết mã nguồn thú vị và dễ tiếp cận. Biểu trưng đầy màu sắc mang phong cách Nickelodeon chắc chắn mang lại niềm vui cho trẻ em. Nét chữ cứng cáp tạo ra cảm giác về sự bài bản trong giảng dạy. Còn hình ảnh người máy nhấn mạnh thế hệ chương trình máy tính tiếp theo.

 

 

10. Norsepower

 

 16-cong-ty-khoi-nghiep-co-bieu-trung-tot-nhat-trong-nam-2017-10

 

Công ty Phần Lan này tập trung phát triển các cánh buồm cho các tàu vận tải để giúp họ tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải. Nghe thì có vẻ khá buồn cười nhưng với những người trong ngành cơ khí thì chúng sẽ sử dụng phiên bản thế kỉ 21 của động cơ Flettner. Biểu trưng cũng giúp tăng sự nghiêm túc của dự án, với cách bố trí chữ và sử dụng màu sắc bạn sẽ không tìm thấy ở đâu khác ngoài những công ty hoạt động lâu năm.

 

 

11. Seenit

 

 16-cong-ty-khoi-nghiep-co-bieu-trung-tot-nhat-trong-nam-2017-11

 

Seenit là một công ty khởi nghiệp ở London cho phép các công ty tập hợp các đoạn phim từ cộng đồng để tiết kiệm chi phí dàn dựng. Biểu trưng của công ty rất thú vị với chữ S được tách đoạn gợi nên hình ảnh của các cuộn phim. Vì thế, bạn sẽ khó mà quên được biểu trưng của công ty này.

 

 

12. Habito

 

 16-cong-ty-khoi-nghiep-co-bieu-trung-tot-nhat-trong-nam-2017-12

 

Công ty khởi nghiệp ở London này tập trung giúp mọi người vay thế chấp dễ dàng hơn. Đơn giản nhưng rất hiệu quả, biểu trưng công ty tạo ra cảm giác cân bằng giữa vui nhộn và nghiêm túc, điều quan trọng trong thị trường các dịch vụ tài chinh số. Việc đưa chữ O lên cao khiến người xem liên tưởng đến ổ khóa, từ đó có thêm cảm giác an toàn và lạc quan, rất thích hợp với vai trò là công cụ quản lý tài chính cá nhân.

 

 

13. Revue

 

 16-cong-ty-khoi-nghiep-co-bieu-trung-tot-nhat-trong-nam-2017-13

 

Revue là một dịch vụ trực tuyến làm việc tạo và gửi tin tức trở nên dễ dàng hơn. Việc soạn thảo bản tin hiếm khi là một công việc mong đợi của hầu hết mọi người, vì vậy  đường cong trên các chữ cái tạo cảm giác như đang mỉm cười mời gọi và khuyến khích bạn làm công việc tuyệt với đó. Nhà thiết kế Paul von Excite đến từ Hà Lan đã viết một bài báo về cách ông đã thiết kế biểu trưng này ở đây.

 

 

14. Varjo

 

 16-cong-ty-khoi-nghiep-co-bieu-trung-tot-nhat-trong-nam-2017-14

 

Công ty chuyên về thực tại ảo đến từ Helsinki này đang phát triển công nghệ bắt chước động tác tự nhiên của mắt người, và hứa hẹn sẽ cho phép chúng ta tạo ra các tạo ra các sản phẩm có độ phân giải gấp 100 lần các thiết bị VR/AR hiện tại. Các đường nét rắn chắc mô phỏng các khối hình học trong Varjo đã đẩy sự trừu tượng lên một tầm cao mới trong khi vẫn giữ được tính dễ đọc cần có trong bất kỳ biểu trưng nào.

 

 

15. Mellow

 

 16-cong-ty-khoi-nghiep-co-bieu-trung-tot-nhat-trong-nam-2017-15

 

Có trụ sở ở Lisbon, Bồ Đào Nha, Mellow đang phát triển một trợ lý đầu bếp thông minh, dưới dạng một máy sous-vide mà bạn có thể kiểm soát thông qua điện thoại của bạn. Biểu tượng được hiển thị ở trên có thể không có ý nghĩa gì đối với bạn ngay bây giờ, nhưng một khi bạn đã nhìn thấy chiếc máy được nhắc tới ở trên, bạn sẽ thấy biểu trưng là một thiết kế hoàn hảo đến không ngờ.

 

 

16. TravelPerk

 

 16-cong-ty-khoi-nghiep-co-bieu-trung-tot-nhat-trong-nam-2017-16

 

TravelPerk là một công ty ở Barcelona, Tây Ban Nha, cho phép bạn đặt và quản lý nhiều chuyến đi công tác từ văn phòng của mình. Biểu trưng đơn giản với đường cong trong biểu tượng Wi-Fi được khéo léo sử dụng để truyền tải cả công nghệ tiên tiến và cảm giác về sự di chuyển. Sau tất cả, đó là những gì ngành công nghiệp du lịch đang cần.