10 thứ nên có trong nhà trước tuổi 30

1. Tranh ảnh nghệ thuật

 

"Tranh ảnh nghệ thuật sẽ luôn còn lại bên bạn và mỗi tác phẩm như đánh dấu từng địa điểm hay từng kỉ niệm trong quá khứ. Hãy bắt đầu thu thập chúng khi bạn đang còn trẻ, việc đó không phải tiêu tốn nhiều tiền”. Điều đó cũng giống như tăng thêm phần giá trị tinh thần cho ngôi nhà! Và đôi khi, treo những bức tranh ảnh trong nhà sẽ góp phần làm “sống” lại những giây phút hạnh phúc nhất mà bạn từng trải qua, khiến không gian nhà ở trở nên gần gũi, ấm cúng hơn.

 

10-thu-nen-co-trong-nha-1

 

10-thu-nen-co-trong-nha-2

 

 

2. Kệ sách

 

Còn gì tuyệt vời hơn những giờ phút thư giản bên quyển sách mà bạn cảm thấy thích thú! Vùi mình trong một góc đọc yên tĩnh, ngăn nắp, dễ chịu và với tay lấy được một cuốn sách, cảm giác thoải mái đó ắt hẳn ai cũng đều mong muốn. Những thể loại sách bạn đọc có thể thay đổi theo năm tháng và bạn có thể sắp sếp lại kệ sách tùy theo phong cách cá nhân của chính mình.

 

10-thu-nen-co-trong-nha-3

 

10-thu-nen-co-trong-nha-4

 

 

3. Khăn tắm phù hợp

 

Hãy chuẩn bị ít nhất 2 bộ khăn tắm để bạn có thể thoải mái khi sử dụng mà không cần lo vì quên giặc chúng hay tự hào khi đưa cho những vị khách ghé nhà chơi. Khăn bông tắm được sử dụng giống như trang sức hay phụ kiện cho phòng tắm. Khi bạn chọn khăn tắm, hãy xem xét màu sắc và phong cách của phòng tắm, nơi chúng được sử dụng. Tốt nhất nên chọn một chiếc khăn dễ phối hợp với môi trường xung quanh. Nếu sàn, sơn tường và gạch mang một màu sắc trung tính thì có thể chọn màu sắc nổi bật một chút và ngược lại. Hoặc cũng có thể chọn loại khăn có kiểu dáng hoa văn lạ mắt nếu phòng tắm đơn giản và ít chi tiết…

 

10-thu-nen-co-trong-nha-5

 

10-thu-nen-co-trong-nha-6

 

 

4. Cây xanh

 

"Ngay cả đối với nhà thuê, cây cảnh cũng khiến cho không gian của bạn có được cảm giác kết nối bền chặt hơn." nhà thiết kế Grant K. Gibson đã chia sẻ. Ông còn khuyên rằng nên chọn những cây cao, có giá trị hơn là đặt nhiều cây trồng nhỏ quanh nhà. Dù vậy, việc đưa cây cảnh vào không gian nội thất còn giúp tăng hiệu quả thẩm mỹ, góp phần thanh lọc không khí và tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, điều đó có lợi cho sức khỏe và tinh thần. Nếu diện tích nhà hạn hẹp, chỉ cần một chậu kiểng nhỏ xanh mướt cũng đủ khiến bạn thêm yêu cuộc sống!

 

10-thu-nen-co-trong-nha-7

 

10-thu-nen-co-trong-nha-8

 

 

5. Nệm và tấm ván đầu giường

 

Phòng ngủ là một thiên đường nơi bạn nghỉ ngơi sau ngày dài mệt mỏi. Những phụ kiện đi kèm là chăn gối, nệm và cả một tấm ván chắn đầu giường. Có thể không cần thiết, nhưng tấm ván đầu giường lại có tác dụng làm giấc ngủ của bạn được ngon hơn, mang đến sự an toàn và bình yên. "Hãy đầu tư cho giường ngủ suốt quảng thời gian trưởng thành của mình", đó là lời khuyên của nhà thiết kế Gibson.

 

10-thu-nen-co-trong-nha-9

 

10-thu-nen-co-trong-nha-10

 

 

6. Bộ sưu tập

 

Bộ sưu tập những thứ bạn quan tâm hay đó cũng là một công trình nghiên cứu nhỏ của chính mình và thật tuyệt khi bạn trưng bảy để giới thiệu cho mọi người cùng biết. "Ngay khi còn trẻ, hãy bắt đầu cho một bộ sưu tập.", nhà thiết kế Sara Story cho sẽ, "Thật thú vị biết bao khi nhặt nhạnh những thứ bạn yêu thích qua mỗi chuyến đi – đặc biệt là các tác phẩm nghệ thuật và đồ nội thất."

 

10-thu-nen-co-trong-nha-11

 

10-thu-nen-co-trong-nha-12

 

 

7. Phụ kiện phòng tắm

 

Hãy nâng cấp phòng tắm bằng những thứ thật đáng đồng tiền! Khi công việc và gia đình riêng đã ổn định, mọi chi tiêu sẽ bắt đầu nghiêng về những đồ dùng mang tính giá trị sử dụng cao hay có nghĩa bạn đã quan tâm nhiều đến sức khỏe, nghỉ ngơi, thư giãn… Việc đầu tư cho một không gian nghỉ ngơi đúng nghĩa như nhà tắm là hoàn toàn hợp lý!

 

10-thu-nen-co-trong-nha-13

 

10-thu-nen-co-trong-nha-14

 

 

8. Nến

 

Tại các nước Âu và Mỹ, nến không những được dùng để trang trí và thắp sáng để tạo nét sang trọng, khơi gợi không gian lãng mạn mà còn được dùng như một phương pháp trị liệu thư giãn hiệu quả. Trong những năm gần đây, nhu cầu đối với loại sản phẩm này ở Việt Nam đang có xu hướng thịnh hành hơn khi người tiêu dùng đã biết đến nến như một công cụ để thư giãn và thưởng thức nghệ thuật. Ngoài ra, nến thơm còn là sự lựa chọn giúp xua tan mệt mỏi với nhiều mùi hương nhẹ nhàng và kiểu dáng đa dạng.

 

10-thu-nen-co-trong-nha-15

 

10-thu-nen-co-trong-nha-16

 

 

9. Kệ tủ đầu giường

 

Mỗi chiếc giường sẽ trở nên cực kì tiện lợi và tinh tế hơn khi được bố trí thêm chiếc tủ đầu giường phía bên cạnh. Đặc biệt, khi kê hai chiếc bàn ở hai bên giường sẽ cung cấp năng lượng cân bằng và đem tới sự trưởng thành, gắn kết.

 

10-thu-nen-co-trong-nha-17

 

10-thu-nen-co-trong-nha-18

 

 

10. Khăn ném sang trọng

 

Khăn ném hay gối ném là phụ kiện luôn đi đôi với những bộ sofa đắt đỏ. Lựa chọn những chiếc khăn ném phù hợp sẽ giúp hoàn thiện hơn cho bộ bàn ghế mà bạn đã đầu tư không ít tiền. Ngoài ra, nếu ai yêu thích phong cách cổ điển hay truyền thống, khăn ném hay gối ném ắt hẳn còn là những vật trang trí không thể thiếu hay bất kì đâu có một chiếc sofa ấm áp.

 

10-thu-nen-co-trong-nha-19

 

10-thu-nen-co-trong-nha-20

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *